Siêu xe chạy điện Nissan GT-R sắp ra mắt lộ diện mạo hoang dã đầy cá tính

07:46 | 07/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Nissan GT-R chạy điện, gương mặt kế nhiệm dòng GT-R huyền thoại dự kiến sẽ ra mắt trước cuối thập kỷ này với thiết kế ấn tượng, lấy cảm hứng từ mẫu concept Hyper Force.

Mẫu xe này đã được giới thiệu tại Triển lãm Di động Nhật Bản mang đến một phong cách tương lai đầy mơ mộng.

Thông tin này được tiết lộ bởi giám đốc thiết kế chương trình Nissan Giovanny Arroba. Mặc dù Nissan GT-R không liên quan trực tiếp đến mẫu concept Hyper Force, nhưng người nhìn có thể nhận ra hình bóng R35 trong mẫu xe ý tưởng và biểu tượng GT-R mờ phía trước mui xe.

Arroba khẳng định rằng: "Những hình dáng, tỉ lệ và tư thế của chiếc xe không chỉ là trí tưởng tượng. Đó là một giấc mơ táo bạo nhưng hoàn toàn có thể đạt được."

Mẫu Hyper Force xuất hiện với thiết kế ngoại hình cực kỳ ấn tượng, đại diện cho các xe ý tưởng của tương lai.

Nissan có kế hoạch giữ nguyên thiết kế này cho chiếc GT-R mới. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người mua xe, nhất là khi người tiêu dùng đã có phản hồi tích cực với việc chuyển đổi sang phiên bản hoàn toàn điện của mẫu xe này.

Nếu thiết kế này được giữ nguyên trong phiên bản sản xuất, chiếc GT-R mới sẽ trở thành một trong những mẫu xe hiện đại nhất trên thị trường, đi ngược lại xu hướng retro-futurism mà nhiều nhà sản xuất khác đang áp dụng.

Ngoài thiết kế, mẫu concept Hyper Force còn sở hữu hệ thống động cơ điện mạnh mẽ với công suất lên đến 1.341 mã lực. Đây là điều khác biệt lớn so với động cơ V6 twin-turbo Nismo 600 mã lực của chiếc GT-R hiện tại.

Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh e-4ORCE, tối ưu hóa khả năng bám đường trên mọi bề mặt.

Việc Nissan thực hiện được điều này sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới trong việc chuyển đổi từ mẫu xe ý tưởng sang thực tế. Đồng thời mở ra khả năng cho Toyota thực hiện điều tương tự với mẫu xe thể thao FT-Se concept, đã được trình làng tại cùng một triển lãm ô tô.

Thông tin về Nissan GT-R

Nissan GT-R là một trong những mẫu xe thể thao biểu tượng và được yêu thích trên toàn cầu, được sản xuất bởi hãng xe Nissan của Nhật Bản.

Mẫu xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1969 dưới dạng Skyline GT-R. Kể từ đó, chiếc xe đã trải qua nhiều thế hệ với sự cải tiến về công nghệ và hiệu suất.

GT-R nổi bật với thiết kế thể thao, mạnh mẽ và dễ nhận diện với dáng vẻ hầm hố. Nội thất của GT-R tập trung vào sự thoải mái và công nghệ, với các trang bị hiện đại như hệ thống thông tin giải trí và các hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Nissan GT-R được biết đến như một 'kẻ hủy diệt siêu xe' với hiệu suất vượt trội so với chi phí. Chiếc xe cũng có lịch sử lâu dài trong giới đua xe, nổi tiếng với những thành tích ấn tượng ở các sự kiện đua xe trên toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe