Người dùng đánh giá Honda Civic 2022: Xứng đáng 870 triệu?

15:28 | 13/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic là một trong những mẫu sedan hạng C đang được yêu thích trên toàn cầu. Cùng nghe người dùng trải nghiệm, chia sẻ và đánh giá chân thực chiếc Honda Civic RS.
Mẫu Honda Civic bản RS mà anh Hoàng Sơn đang sử dụng (ảnh: chụp màn hình)
Mẫu Honda Civic bản RS mà anh Hoàng Sơn đang sử dụng (ảnh: chụp màn hình)

Nhân vật đánh giá mẫu sedan Honda Civic 2022 trong bài viết là anh Hoàng Sơn - người đã từng trải nghiệm 2 đời xe của Civic.

Hiện tại, anh đang sở hữu chiếc Honda Civic phiên bản RS đời mới nhất và có những chia sẻ khá chân thực về mẫu xe này.

Lưu ý: Những thông tin sau đây là đánh giá từ góc độ cá nhân người đã mua xe & sử dụng (anh Hoàng Sơn - quê Thái Nguyên), chúng tôi không đưa ra bất kỳ đánh giá hay nhận xét gì.

Bạn có thể xem chi tiết cuộc trao đổi trên nền tảng Youtube tại đây

>> Liên quan: Chi tiết các phiên bản và giá xe Honda Civic 2023 tại Việt Nam

Chào anh Sơn, vì sao anh lựa chọn Honda Civic? Ưu điểm của dòng xe này là gì?

Theo quan điểm của mình, một chiếc xe phù hợp là khi sử dụng, bạn có cảm thấy sướng hay không và giá trị sử dụng của chiếc xe mang lại? Chứ không phải là xét theo giá bán và thương hiệu.

Bởi nếu xét về giá bán, Civic là chiếc xe có giá bán đắt nhất phân khúc. Và nếu xét về thương hiệu, Honda cũng chưa hẳn là thương hiệu Nhật nổi bật nhất.

Xét về ưu điểm, Honda Civic sở hữu 2 ưu điểm vượt trội để lựa chọn. Đó là khả năng vào cua tốt và không hề bồng bềnh khi di chuyển. 

Xét về mặt thiết kế, tôi thấy không có điểm nào để chê. Ngay đến bộ mâm nhiều người cho là đơn giản nhưng tôi thấy nó rất đẹp.

Tuy nhiên, nếu cần phải tìm ra sự thay đổi. Honda nên cân nhắc thiết kế cụm đèn hậu mỏng hơn thì chắc chắn đạt điểm tối đa.

Nếu bây giờ có  trong tay 1 tỷ, anh có lựa chọn Honda Civic nữa không?

Chắc chắn là có. Bên cạnh những điểm cộng vừa nêu ở bên trên, Honda Civic còn là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp và mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng.

Cụ thể, chi phí bảo dưỡng ở mốc 5.000 km hết 930.000 đồng. Mốc 10.000 km hết 1.350.000 đồng. Đây là chi phí phù hợp cho 1 chiếc xe gia đình.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Honda Civic chỉ mất khoảng 7.3L/ 100 km, không chênh lệch quá nhiều như thông số nhà sản xuất đưa ra.

Chủ nhân chiếc xe Honda Civic RS (ảnh: chụp màn hình)
Chủ nhân chiếc xe Honda Civic RS (ảnh: chụp màn hình)

Anh cảm nhận thế nào về bên trong Honda Civic?

Cảm nhận ngồi trong một cái xe không đến từ thiết kế sang trọng của nhà sản xuất. Đây là chiếc xe mình dùng để di chuyển hàng ngày thì mình phải có cảm giác dễ chịu khi ngồi lên.

Các phím điều chỉnh được bố trí một cách thuận tiện, dễ dàng sử dụng. Đặc biệt là 3 núm điều chỉnh xoay một cách dễ dàng.

Hệ thống điều hòa được cài đặt khá thiết thực. Khi khởi động, hệ thống tự động ở chế độ Max Cool để làm lạnh không gian trong xe nhanh nhất.

Sau đó, khi nhiệt độ trong xe đạt đến mức độ "đủ mát" hệ thống sẽ tự động ngắt tính năng này.

Một chi tiết đánh giá cao là màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch liên kết cả hệ thống Honda Sensing để khách hàng điều chỉnh, bao gồm:

  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành
  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp
  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường 

Đặc biệt, hệ thống phanh hoạt động khá thông minh. Khi xe trước tăng tốc, vọt lên xe mình với tốc độ cao, chiếc xe sẽ không tự động hãm phanh.

Thay vào đó, khi nhận thấy xe phía trước đang giảm tốc độ và có nguy cơ va chạm, Honda Civic sẽ hiển thị đèn cảnh báo rồi tự động rà phanh nếu tài xế không có động thái gì.

Cảm giác lái của Honda Civic như thế nào khi anh đổ đèo?

Độ đầm chắc của Honda Civic thể hiện rõ nhất khi đổ đèo. Khi di chuyển trên đường cao tốc, Civic cũng mang đến cảm giác khá chắc chắn chứ không bồng bềnh.

Độ ồn trong xe ở mức vừa phải. Honda Civic cũng không phải là mẫu xe có độ ồn ít nhất phân khúc. Tuy nhiên, mức độ ồn ở mức chấp nhận được.

Ở thị trường Việt Nam, Honda Civic là mẫu xe kén khách khi doanh số của mẫu xe chưa cao. Tuy nhiên, luôn có một bộ phận khách hàng yêu thích và lựa chọn Civic bởi những gì mà chiếc xe mang lại.

Tham khảo: Autodaily

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe