Bắt gặp Honda Civic 2022 ngay tại bãi đỗ xe, ngoại thất có nhiều khác biệt

09:00 | 06/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Honda Civic 2022 trong ảnh này được sơn màu trắng Platinum White đồng thời dùng biển số của nhà phân phối.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, hãng Honda đã chính thức tung ra thế hệ mới của dòng xe Civic tại thị trường Bắc Mỹ. Chẳng bao lâu sau đó, người ta đã bắt gặp một chiếc Honda Civic 2022 tại bãi đỗ xe ở thành phố Torrance, bang California, Mỹ. Nhờ điều này mà chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Honda Civic thế hệ thứ 11.

Chiếc Honda Civic 2022 bị bắt gặp tại một bãi đỗ xe ở Mỹ
Chiếc Honda Civic 2022 bị bắt gặp tại một bãi đỗ xe ở Mỹ

Chiếc Honda Civic 2022 trong ảnh này được sơn màu trắng Platinum White đồng thời dùng biển số của nhà phân phối. Do đó, có thể dự đoán chiếc xe này được một nhân viên của hãng Honda, làm việc tại trụ sở chính ở thành phố Torrance, sử dụng.

Như thông tin đã đưa, Honda Civic 2022 sở hữu chiều dài 4.674 mm, chiều rộng 1.801 mm, chiều cao 1.415 và chiều dài cơ sở 2.736 mm. Như vậy, so với thế hệ thứ 10, Honda Civic 2022 dài hơn 33 mm và chiều dài cơ sở tăng 36 mm.

Không chỉ tăng kích thước, Honda Civic 2022 còn từ bỏ phong cách thiết kế đậm chất thể thao của thế hệ thứ 10. Thay vào đó là phong cách thiết kế thanh lịch và sang trọng hơn, giống như người anh em Honda Accord.

Trên đầu xe, Civic 2022 được trang bị lưới tản nhiệt hình thang ngược màu đen, tích hợp logo của hãng Honda ở giữa. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mượt mà hơn, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" đặc trưng.

Ngoài ra, xe còn có hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn, hốc đèn sương mù hình chữ "C", nắp ca-pô dài hơn và cột A được đẩy lùi 50 mm về phía sau.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy rõ sự ảnh hưởng của Accord lên Honda Civic mới, thể hiện qua đường chân kính hất lên trên ở cột C và nóc dốc về phía sau.

Trong khi đó, ở đằng sau xe lại xuất hiện cánh gió đuôi tích hợp vào nắp cốp và cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến xe sang Audi với tạo hình chữ "L" bên trong.

Bước vào bên trong Honda Civic 2022, người lái được chào đón bằng mặt táp-lô mới với chi tiết lưới hình tổ ong lạ mắt. Cửa gió điều hòa cửa xe được tích hợp bên dưới mắt lưới này, tạo sự gọn gàng cho mặt táp-lô. Ngoài ra, dải mắt lưới này cũng đóng vai trò tách biệt màn hình thông tin giải trí với các nút chỉnh điều hòa.

Khi có mặt trên thị trường Mỹ, Honda Civic 2022 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 9 inch, tùy phiên bản. Màn hình sẽ hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn.

Những trang bị đáng chú ý khác của Honda Civic thế hệ thứ 11 bao gồm hệ thống âm thanh Bose cao cấp, khay sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, cổng USB, ổ điện ở cụm điều khiển trung tâm, vô lăng đa chức năng mới và bảng đồng hồ kỹ thuật số, đi kèm màn hình 10,2 inch.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic 2022 là 2 tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút giống hệt như thế hệ cũ.

Thứ hai là động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải tua máy 1.700 - 4.500 vòng/phút nếu chạy bằng nhiên liệu octane 87. So với phiên bản cũ, động cơ này mạnh hơn 6 mã lực và 20 Nm đồng thời chỉ dành cho bản cao cấp của Honda Civic 2022.

Cả hai động cơ kể trên đều kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Ngoài ra, ở bản Sport cũng như Touring, xe sẽ có thêm chế độ lái Sport mới, bên cạnh 2 chế độ Normal và Eco cũ.

Cuối cùng là những trang bị an toàn của xe như 10 túi khí và gói công nghệ Honda Sensing, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường hay hỗ trợ lái xe lúc tắc đường.

Đáng tiếc là hiện giá xe Honda Civic 2022 vẫn chưa được hé lộ.

>> Đừng bỏ lỡ: Vì sao Honda Civic 2022 sẽ trở thành mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng C?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, civic 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe