Honda Civic Type R thế hệ mới vẫn sẽ có bản số sàn

16:06 | 06/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đối với các tín đồ tốc độ mê việc sang số bằng tay truyền thống, đây có thể là tin vui. Nhưng ở chiều ngược lại, đây sẽ là tin buồn đối với các fan ưa thích trải nghiệm xe sạc điện, xe xanh.

Mới đây, người phát ngôn của Honda Bắc Mỹ đã đưa ra thông báo về việc mẫu xe hiệu suất cao Civic Type R thế hệ mới vẫn sẽ có bản sử dụng hộp số sàn. Điều này đồng nghĩa với việc các phiên bản sử dụng hệ truyền động điện gần như chắc chắn sẽ không tồn tại, chí ít là trong vài năm tới.

Cụ thể hơn, Honda Civic Type R 2022 sẽ được chính thức bán ra với 2 tuỳ chọn về hộp số, bao gồm loại hộp số tự động CVT (mặc định trên bản Honda Civic thường) và hộp số sàn. Với việc được trang bị hộp số sàn, Honda Civic Type R gần như chắc chắn không thể tương tích với hệ truyền động hybrid sạc điện.

Trước đây, từng có nhiều thông tin cho rằng Honda Civic Type R thế hệ mới sẽ có một phiên bản sạc điện từ khối động cơ 2.0l tăng áp kết hợp cùng 3 mô-tơ điện. Tuy nhiên, điều đó chỉ khả thi trong trường hợp xe được trang bị hộp số tự động. Đối với hộp số sàn, hệ truyền động điện dường như không phù hợp, ít nhất là trên khía cạnh lý thuyết.

Dự kiến, Honda Civic Type R 2022 sẽ được ra mắt ngay trong quý I năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Honda Civic Type R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe