Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới nhăm nhe phân khúc tiệm cận sang, cạnh tranh với Range Rover

18:42 | 30/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Pajero Sport thế hệ tiếp theo là sự trở lại đầy kỳ vọng với định hướng phân khúc mới.

Mitsubishi Pajero sau hơn bốn thập kỷ tỏa sáng trên thị trường ô tô toàn cầu với hơn 3,3 triệu chiếc bán ra đã chính thức bị khai tử vào năm 2021.

Tuy nhiên, theo hàng loạt thông tin từ năm 2023, mẫu xe này có thể sẽ trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Nhật Bản này.

Đặc biệt, một số lãnh đạo của Mitsubishi đã bật mí về kế hoạch hồi sinh Pajero - biểu tượng SUV của hãng. Thêm vào đó, nhiều nguồn tin khác cũng khẳng định rằng thế hệ mới của Pajero sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2027.

Theo thông tin mới nhất từ tờ Best Car, Pajero mới có thể sẽ không còn là SUV phổ thông như trước mà sẽ nâng cấp lên thành một mẫu SUV cao cấp với khả năng off-road ấn tượng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Range Rover.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nguồn tin Nhật Bản trên rất uy tín về... Toyota và chỉ đáng tham khảo với những thương hiệu khác nên chưa thể khẳng định thông tin trên chính xác tới đâu. 

Tờ báo này cũng tiết lộ rằng thế hệ Pajero mới sẽ sử dụng khung gầm do chính Mitsubishi phát triển, không dựa trên nền tảng của Renault/Nissan. Đây là thông tin trùng khớp với những gì lãnh đạo hãng từng chia sẻ.

Khung gầm mới này có thể sẽ là phiên bản nâng cấp từ Outlander đời mới, cho phép Pajero tích hợp công nghệ hybrid sạc điện. Ban đầu, Mitsubishi dự định sử dụng khung gầm Triton mới, nhưng sau đó nhận định rằng nền tảng này không đủ tiện nghi để phục vụ cho một mẫu xe hướng tới phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, Mitsubishi Outlander sẽ được nâng cấp với phiên bản hybrid sạc điện, và những nâng cấp này cũng dự kiến sẽ được áp dụng cho Pajero. Động cơ chính có khả năng vẫn sẽ là loại 2.4L 4 xi-lanh xăng như Outlander hiện tại nhưng có thể được bổ sung công nghệ tăng áp hoặc siêu nạp.

Sự trở lại của Mitsubishi Pajero không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của hãng trong việc đổi mới dòng sản phẩm mà còn là niềm hy vọng và kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ Mitsubishi, đặc biệt là sau sự thành công của dòng sedan Lancer.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe