"Tiểu Toyota Alphard" bất ngờ được đăng ký bản quyền tại Việt Nam, cùng phân khúc xe điện VinFast VF3

12:02 | 30/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện mini Honri Boma bất ngờ được đăng ký bảo hộ kiểu đáng tại Việt Nam, có thể sẽ sớm được ra mắt thị trường để cạnh tranh với Wuling Mini EV và VinFast VF3.

Được biết đến với biệt danh "tiểu Toyota Alphard" bởi thiết kế ngoại thất tương tự như chiếc MPV của thương hiệu ô tô Nhật Bản nhưng với kích thước nhỏ hơn rất nhiều, tương đương với một mẫu xe mini như VinFast, mẫu xe Horni Boma mới đây đã gây bất ngờ khi được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam vào tháng 12/2022. 

Trong công báo sở hữu công nghiệp số 430 tập B - quyển 2 tháng 1/2024, cái tên Honri Boma lại một lần nữa được nhắc đến, khiến nhiều người tò mò về khả năng mẫu xe này sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm Honri Boma được bán ra tại Việt Nam. Nếu được nhập khẩu, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi động với các đối thủ như Wuling Mini EV và mẫu VinFast VF3 sắp ra mắt.

Về phía thị trường Trung Quốc, Honri Boma hiện đang được bán dưới thương hiệu Weiao, thuộc hãng xe Honri có trụ sở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Tại đây, mẫu xe này được cung cấp với 3 phiên bản, có giá từ 39.900 đến 51.900 Nhân dân tệ (tương đương 137 - 179 triệu đồng), đưa Boma trở thành một trong những mẫu ô tô điện giá rẻ nhất tại thị trường nội địa.

Thiết kế ngoại thất của Weiao Boma gây ấn tượng mạnh với những đường nét tương tự như Toyota Alphard, đặc biệt là ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt màu đen bóng, được trang trí bằng nẹp mạ crôm, kéo dài từ nắp ca-pô đến cản trước, làm nổi bật vẻ ngoại hình cao cấp của mẫu MPV của Toyota. Bên cạnh đó, viền crôm và hốc hình tam giác ở cản trước cũng được thiết kế theo phong cách Alphard.

Tuy nhiên, phần sườn xe và đuôi xe của Boma lại mang những đặc trưng riêng biệt. Xe sở hữu những đường dập gân sắc nét, cánh gió mui tích hợp đèn phanh và đèn hậu vắt ngang tạo nên diện mạo hấp dẫn. Weiao Boma cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc và kích cỡ vành xe, điều này giúp nó phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Về kích thước, Weiao Boma nhỏ hơn hẳn so với Toyota Alphard, với chiều dài chỉ 3.517 mm, rộng 1.495 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở là 2.495 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đương với các mẫu xe hạng A tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 và lớn hơn đáng kể so với Wuling Hongguang Mini EV.

Nội thất của Boma được thiết kế theo hướng tối giản với chỉ 4 chỗ ngồi, vô lăng 2 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng và nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi. Tuy nhiên, trang bị tiện nghi và an toàn của xe khá hạn chế, chỉ bao gồm hệ thống ABS, phân bổ lực phanh điện tử và cảnh báo áp suất lốp.

Mẫu xe này được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 30 kW và mô-men xoắn 84 Nm, cùng hai loại pin lithium với dung lượng khác nhau, cho phép xe di chuyển quãng đường từ 130 đến 200 km sau mỗi lần sạc.

Trước khi đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, Honri đã giới thiệu Boma tại Indonesia với tên gọi Skorpius AS100 và dự kiến sẽ được lắp ráp ngay tại Indonesia. Với những thông tin hiện tại, giới mộ điệu xe điện tại Việt Nam đang rất mong chờ sự xuất hiện của Honri Boma, một mẫu xe hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường xe điện trong nước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe