Không phải Toyota, đây mới là 2 thương hiệu bán xe hybrid chạy nhất ở Việt Nam

20:32 | 21/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Honda và Suzuki đã bán hơn 800 xe hybrid, dù mỗi hãng chỉ có một sản phẩm duy nhất. Toyota đứng thứ ba với tổng cộng 6 mẫu hybrid.

Thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng doanh số ngày càng mạnh mẽ.

Điều này không chỉ do xu hướng thị trường ngày càng cởi mở hơn với loại phương tiện kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, mà còn bởi các hãng xe đã cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng hơn so với những năm trước.

Các hãng xe Nhật Bản, đặc biệt, đang theo đuổi định hướng xe hybrid rõ nét nhất và đạt doanh số cao hàng đầu.

Doanh số các mẫu xe hybrid thị trường ô tô Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024
Xếp hạng Mẫu xe Doanh số
1 Suzuki Ertiga 835
2 Honda CR-V 828
3 Toyota Innova Cross 384
4 Toyota Yaris Cross 165
5 Toyota Camry 85
6 Toyota Corolla 36
7 Toyota Corolla Cross 25
8 Kia Sorento 24
9 Toyota Alphard 1

Honda CR-V Hybrid - Mẫu Xe Bán Chạy Nhất Tháng 4

Tháng 4 năm nay, Honda CR-V hybrid là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với hơn 500 chiếc được giao đến tay khách hàng.

Thành công này một phần nhờ vào chương trình khuyến mãi giảm giá hàng trăm triệu đồng và nguồn cung phiên bản hybrid từ nhà máy tại Thái Lan dồi dào.

Chỉ trong tháng 4, số lượng xe bán ra của CR-V hybrid đã vượt hơn tổng số xe bán ra trong ba tháng trước đó cộng lại. Sau 4 tháng, doanh số lũy kế của CR-V hybrid đạt 828 chiếc.

Suzuki Ertiga - Dẫn Đầu Doanh Số Hybrid

Doanh số của CR-V hybrid cũng là doanh số hybrid duy nhất của Honda vì hãng này chỉ cung cấp mẫu CUV cỡ C với cấu hình xăng lai điện. Dù vậy, doanh số hơn 800 chiếc của Honda vẫn ít hơn đôi chút so với Suzuki, thương hiệu dẫn đầu doanh số hybrid toàn thị trường với 835 chiếc.

Tất cả doanh số hybrid của Suzuki đều đến từ mẫu Ertiga. Mẫu MPV nhập khẩu từ Thái Lan này chỉ cung cấp cấu hình hybrid, không có đối thủ nào trong phân khúc có cùng đặc điểm như Ertiga.

Toyota - Nhiều Mẫu Hybrid Nhất

Toyota là hãng xe bán ra nhiều sản phẩm hybrid nhất tại Việt Nam với tổng cộng 6 mẫu xe. Doanh số của các mẫu xe hybrid của Toyota sau 4 tháng đạt 696 chiếc.

Trong 4 tháng qua, mẫu hybrid chủ lực của Toyota là Corolla Cross đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho, nguồn cung ngừng để chờ phiên bản mới, dẫn đến doanh số thấp.

Hiện tại, mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota là Innova Cross với doanh số lũy kế hơn 380 chiếc, chiếm khoảng 55% tổng doanh số hybrid của Toyota.

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam nhìn chung đang tăng trưởng nhưng tốc độ còn chậm. Tháng 4 ghi nhận doanh số cao nhất với 959 chiếc, so với tháng 1 là 688 chiếc, mức tăng trưởng đạt 39%.

Tuy nhiên, các phiên bản hybrid vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ hơn so với bản máy xăng/dầu trong cơ cấu doanh số của một sản phẩm.

Ví dụ, dòng Honda CR-V hybrid chiếm khoảng 48% tổng doanh số. Các mẫu khác như Innova Cross hybrid chiếm 35%, Yaris Cross hybrid 8%, Camry hybrid 19% và Kia Sorento hybrid 10%.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe hybrid, Toyota, honda, suzuki

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe