Mercedes quyết định rút khỏi Motorsport để tập trung vào phát triển xe điện

15:17 | 23/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes là một trong những đội thành công nhất trong lịch sử đua xe Công thức 1. Nhưng mới đây, hãng xe đã quyết định từ giã Motorsport để mở rộng phạm vi xe điện EQ cùng với các mẫu xe mới như EQE Sedan.

Vốn dĩ Motorsport luôn là một phần cốt lõi trong mạch máu của Mercedes. Mercedes từng đạt được 7 chức vô địch Constructors Championships liên tiếp từ năm 2014 đến năm 2020. Gần đây hơn vào năm 2019, Mercedes đã bứt phá khi đạt chức vô địch đua xe điện công thức E.

Sau khi giành được chức vô địch ở mùa giải 2020, Mercedes đã đưa ra một quyết định khó khăn về tương lai đối với Motorsport. Sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc vào tháng 8 năm sau, Mercedes sẽ từ giã giải đua Công thức E để tập trung vào việc mở rộng phạm vi xe điện EQ của mình và các mẫu xe mới như EQE Sedan.

Khi Mercedes chuẩn bị trở thành thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2030 thì việc rút khỏi Motorsport sẽ cho phép nhà sản xuất chuyển nguồn lực cho việc gia tăng tốc độ điện khí hóa này.

Mercedes cần thêm những nguồn lực này để ra mắt ba dòng xe điện chuyên dụng vào năm 2025 và sử dụng những kinh nghiệm đã có trong giải đấu Công thức E để cải thiện những chiếc xe chạy điện của mình.

Ngoài Mercedes, BMW và Audi cũng rút khỏi giải đua Công thức E, Volkswagen cũng từ bỏ hoàn toàn môn đua xe thể thao để dồn nhiều nguồn lực hơn vào phát triển ô tô chạy điện. 

Mặc dù Mercedes đang ưu tiên phát triển ô tô chạy điện nhưng họ không từ bỏ hoàn toàn các hoạt động đua xe của mình. Đội ngũ Mercedes-AMG sẽ tiếp tục cạnh tranh ở giải đua Công thức 1 trong tương lai gần.

Giám đốc điều hành của Mercedes cũng chia sẻ. Trong môn đua xe thể thao, giải đấu Công thức E đã chứng minh kiến thức chuyên môn và thiết lập thương hiệu Mercedes-EQ. Nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến bộ công nghệ - đặc biệt về hệ thống truyền động bằng điện cho cuộc đua Công thức 1.

Đây là đấu trường để chúng tôi chứng minh công nghệ mới nhất của mình trong cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất. Ngôi sao ba cánh sẽ khó có thể tỏa sáng hơn ở bất kỳ nơi nào khác nếu không phải ở đây. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, Motorsport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe