VinFast Lux SA lộ diện phiên bản chạy điện với vẻ ngoài khác thường

09:27 | 21/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chạy thử nghiệm một chiếc xe VinFast Lux SA tại Áo. Thế nhưng, chiếc VinFast Lux SA được nguỵ trang đặc biệt này lại có hệ dẫn động điện khí hoá chứ không phải động cơ đốt như Lux SA nguyên bản. Và cũng chưa biết đây chỉ được làm sản phẩm thử nghiệm hay sẽ có bản thương mại bán ra thị trường trong thời gian tới.

Trước đây, VinFast chưa từng công bố một kế hoạch nào liên quan đến việc phát triển phiên bản điện cho dòng Lux SA và Lux A.

Tuy nhiên, cả hai mẫu xe thường hay được bắt gặp chạy thử tại châu Âu. Một chiếc xe với ngoại hình gần như giống hệt Lux SA xuất hiện trong đoạn clip được Magna Steyr (đối tác lớn của VinFast), đăng tải lại gây chú ý hơn cả khi là một mẫu chạy điện.

Theo như trong đoạn clip, chiếc xe giống VinFast Lux SA dưới dạng concept được thử nghiệm trong khuôn viên trung tâm thử xe của Magna Steyr đặt tại thành phố Graz ở Áo. Chiếc xe được đưa qua khá nhiều bài thử với các cung đường và dạng địa hình khác nhau.

Bài kiểm tra hệ thống treo qua cung đường gồ ghề
Bài kiểm tra hệ thống treo qua cung đường gồ ghề

So với Lux SA2.0 nguyên bản (phiên bản chạy xăng), chiếc xe này có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình. Lưới tản nhiệt phía trước được che lại gần như toàn bộ và chỉ để một vài khe hở nhỏ.

Đây là kiểu thiết kế đặc trưng của xe điện. Bộ vành trên xe cũng có thiết kế khác. Phía trước hay kể cả trên vô lăng cũng không gắn logo VinFast mà thay bằng logo Magna.

Có thể đây là mẫu xe điện thử nghiệm của Magna Steyr
Có thể đây là mẫu xe điện thử nghiệm của Magna Steyr "mượn" bộ vỏ của Lux SA.

Phía bên trong khoang cabin chiếc xe này có thiết kế tổng thể giống với Lux SA2.0 thông thường. Chỉ duy có điểm đáng chú ý nằm ở cụm đồng hồ sau vô-lăng có thiết kế khác với bản chạy xăng, với đồng hồ đo năng lượng nằm ở bên phải.

Màn hình trung tâm bỏ đi nút âm lượng, giao diện mô phỏng lại chiếc xe với bộ pin nằm dưới sàn, thể hiện một số thông số liên quan tới động cơ điện như mức độ tái tạo năng lượng hay chế độ lái. Với bản máy xăng, màn hình trung tâm chỉ phục vụ chức năng giải trí hay bản đồ và còn không có lựa chọn chế độ lái.

Thế nhưng đối với chiếc xe trong clip, màn hình hiển thị 3 chế độ lái gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường) và AWD (4 bánh).

Hiện chưa rõ VinFast có làm Lux SA hay Lux A phiên bản chạy điện cho mục đích thương mại hay không. Nhưng tính đến thời điểm này, những mẫu ô tô điện được VinFast công bố chính thức chỉ gồm 3 mẫu là VF e34, VF e35 và VF e36.

Trong đó, hai mẫu VF e35 và VF e36 còn được xuất sang thị trường Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Âu trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast Lux SA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe