Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei tiếp tục tạo dấu ấn vào thị trường xe điện trong tương lai

09:41 | 21/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Huawei hiện đang mở rộng kế hoạch đẩy mạnh vào thị trường ô tô, đặc biệt là thị trường Trung Quốc sau khi bị Mỹ cấm vận.

Đứng trước tình hình mảng kinh doanh điện thoại thông minh khổng lồ của công ty phải đối phó với quyết định của chính quyền Trump vào năm 2019 khi đưa Huawei vào danh sách đen vì cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ. Vì vậy, Huawei đã coi ngành ô tô là nơi có thể sử dụng tốt chuyên môn công nghệ của mình.

Huawei lần đầu tiên ra mắt hệ thống HiCar của mình vào năm 2019, cho phép lái xe kết nối ô tô với điện thoại thông minh của họ. Từ đó sử dụng những công nghệ như hỗ trợ bằng giọng nói và điều hướng thông minh.

Hệ thống này đã chứng tỏ sự ưu việt khi có đến hơn 30 thương hiệu ô tô ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng nó. Bao gồm hầu hết các thương hiệu nội địa và thậm chí cả những thương hiệu nước ngoài như Volvo hay Audi. Theo Auto News, khoảng 5 triệu ô tô và xe tải nhẹ mới được bán trên khắp Trung Quốc trong năm nay sẽ có hệ thống này.

Huawei hiện đang tìm cách tạo dấu ấn trong phân khúc xe điện. Gần đây, hãng đã công bố một thỏa thuận với Jianghuai Automobile Co để phát triển các cảm biến và buồng lái thông minh cho xe điện thế hệ tiếp theo.

Gần đây, GAC Motor Co tiết lộ rằng họ sẽ đầu tư 800 triệu nhân dân tệ (123 triệu USD) để phát triển một chiếc xe điện thông minh tiện ích với Huawei. Có thông tin cho rằng chiếc xe này sẽ có công nghệ điện toán và truyền thông của Huawei, cung cấp quyền tự chủ Cấp độ 4 và dự kiến sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2023.

Điều đó chưa phải là tất cả. Hệ thống lái xe tự hành cấp độ 3 của Huawei được trang bị trong ArcFox Alpha-S mới do BAIC sản xuất và được công bố tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4. Huawei cũng đang hợp tác với Changhan Automobile Co để phát triển một chiếc crossover chạy điện dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11.

  

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: huawei, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe