30 triệu xe Volkswagen sẽ sử dụng công nghệ 4G của Huawei

14:01 | 09/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi Mỹ cấm Huawei bán các thiết bị của mình tại quốc gia này thì gã khổng lồ công nghệ đã mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác và dự kiến chuyển sang lĩnh vực phần mềm ngoài doanh nghiệp và điện toán đám mây.

Huawei Technologies đã ký một thỏa thuận với tập đoàn Volkswagen để cung cấp công nghệ không dây của họ sử dụng cho 30 triệu mẫu xe của tập đoàn VW.

Thỏa thuận cấp phép sẽ cung cấp cho nhà sản xuất ô tô Đức quyền truy cập vào các công nghệ 4G của Huawei cùng các tính năng như: hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, màn hình thông tin giải trí. Đây là thỏa thuận lớn nhất mà Huawei đạt được trong ngành công nghiệp ô tô khi họ muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Đại diện tập đoàn VW cho biết :" Chúng tôi hoan nghênh việc một công ty Công nghệ Truyền thông Thông tin hàng đầu đã cấp giấy phép cho chúng tôi bằng sáng chế thông tin di động tiêu chuẩn thiết yếu. Việc cấp phép trong chuỗi cung ứng này là một mô hình cho thấy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa ngành di động và ngành thông tin truyền thông có thể thành công."

Sau khi Mỹ cấm Huawei bán các thiết bị của mình tại quốc gia này do bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia, gã khổng lồ công nghệ đã mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác và dự kiến sẽ chuyển sang lĩnh vực phần mềm ngoài doanh nghiệp và điện toán đám mây. 

Theo ghi nhận của Nikkei Asia, Huawei là chủ sở hữu lớn nhất của Trung Quốc về các bằng sáng chế thiết yếu của tiêu chuẩn cho công nghệ truyền thông 4G & 5G. Bên cạnh đó, công ty đang tìm kiếm khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô để cấp phép cho công nghệ này.

Huawei dự kiến sẽ tạo ra hơn 1 tỷ đô la phí cấp phép bằng sáng chế trong ba năm. Hơn nữa, họ cũng đã ký kết hơn 100 thỏa thuận bằng sáng chế trong 20 năm qua.

Giám đốc điều hành cấp cao tại đơn vị sản xuất xe thông minh của Huawei, ông Wang Jun đã tiết lộ rằng công ty muốn phát triển những chiếc xe chở khách không người lái vào năm 2025. Bên cạnh đó, công ty đã đầu tư 1 tỷ USD vào nghên cứu công nghệ xe điện và vận hành tự lái trên mẫu xe của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: huawei

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe