Huawei Trung Quốc đặt mục tiêu đánh bại Apple trong cuộc đua "xe không người lái"

09:15 | 15/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Huawei đặt mục tiêu phát triển công nghệ xe hơi không người lái vào năm 2025.

Bên cạnh những nhà sản xuất ô tô tập trung vào nền công nghiệp điện khí hóa thì các ông trùm công nghệ khổng lồ cũng gia nhập vào ngành ô tô đang chiếm lĩnh thị trường này. Nếu như Apple đang phát triển dòng xe Project Titan - một chiếc xe điện với công nghệ tự hành tiên tiến thì hãng Xiaomi của Trung Quốc cũng muốn chế tạo một chiếc xe điện.

0505
0606

Trong khi Apple lại đang gặp một số rắc rối khi không đạt được những thỏa thuận sản xuất từ Hyundai thì gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đã tung ra một chiếc xe sản xuất mang tên SF5.

0808
0707

Theo nguồn thông tin được tiết lộ, SF5 là một chiếc crossover lai được bán dưới thương hiệu Seres của công ty. Dường như, Huawei đang thách thức Apple trong cuộc đua "xe điện tự hành".

Theo Reuters, Huawei đang có kế hoạch phát triển công nghệ xe hơi không người lái sẽ có mặt sớm nhất vào năm 2025. Vốn nổi tiếng với điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng, việc mở rộng sang thị trường xe ô tô sẽ là thách thức không nhỏ đối với Huawei.

Nhiều khả năng chiếc xe điện đầu tiên của Huawei sẽ cạnh tranh với những chiếc xe điện phổ thông như Ford  Mustang Mach-E, Tesla Model Y và Volkswagen ID.4. Tuy nhiên, điều này cũng còn phụ thuộc xem chiếc xe này có được bán ở bên ngoài thị trường Trung Quốc hay không.

Nếu Huawei tung ra chiếc xe hơi không người lái vào năm 2025 đúng như kế hoạch thì hãng công nghệ Trung Quốc này sẽ đánh bại được Apple. Theo nhiều nguồn tin cho hay, dự án về dòng xe Titan của Apple có thể ra mắt ít nhất vào 5 năm nữa. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe tự hành

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe