Mercedes-Benz áp dụng hình thức bán hàng online tại Việt Nam và thu được kết quả bất ngờ
- Xót xa Lamborghini Aventador và câu chuyện chiếc thịt xiên trị giá 79.000 USD
- Toyota Mirai phá kỷ lục thế giới với thành tích đi được 1.003 km sau 1 lần nạp nhiên liệu
- Toyota Land Cruiser 2022 dự kiến ra mắt trong tuần tới, khả năng cao đến Việt Nam vào cuối năm nay
- Hé lộ nội thất của sedan thuần điện BMW i4 với màn hình cong "siêu to khổng lồ"
Sau hơn 2 tháng ra mắt, sàn thương mại điện tử của Mercedes đã thu về doanh số bán hàng chạm mốc 3 con số. Đây quả là những dấu hiệu tích cực trong nền kinh tế đang gặp nhiều trở ngại cũng như những tín hiệu cho thấy cách thức mua hàng, đặc biệt của người dân Việt Nam đã có sự thay đổi.
Đối với mỗi người dân Việt Nam, xe ô tô được coi là tài sản gia đình lớn thứ 2 sau ngôi nhà đang ở, chưa kể Mercedes còn là thương hiệu xe sang nên giá trị mỗi chiếc xe không hề nhỏ. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc xe luôn được thực hiện một cách kỹ càng nhất.
Với doanh số mà hãng thu được từ sàn thương mại điện tử cho thấy, việc tiếp cận khách hàng Việt từ xa dần trở nên gần gũi và có sức ảnh hưởng nhất định. Thay vì nhiều lần đến trực tiếp đại lý, khách hàng được giải đáp toàn bộ thắc mắc một cách nhanh chóng qua đội ngũ nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản. Vì thế đã rút ngắn được nhiều thời gian của khách hàng để lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc xe hợp lý nhất.
Bên cạnh đó, cản trở lớn nhất của hình thức bán hàng này là giảm tối đa trải nghiệm thực tế đối với khách hàng. Tuy nhiên, với uy tín xây dựng qua nhiều năm trên thị trường cùng những chính sách đảm bảo chất lượng sản phẩm đối với khách hàng. Mercedes-Benz chiếm được uy tín cũng như thị phần riêng ở Việt Nam.
Những dòng xe hiện đang được bán chạy nhất tại Việt Nam phải kể đến như GLC, C-Class, S-Class. Ngoài ra, hãng hỗ trợ khách hàng về vấn đề có thể mang xe tới cho khách hàng trải nghiệm tại nhà hay không.
Công nghệ số ngày càng phát triển, việc áp dụng những công nghệ cao trong quá trình giới thiệu khách hàng đem sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Đây không chỉ là những tín hiệu tích cực của riêng Mercedes mà tất cả các thương hiệu trong thị trường ô tô Việt nói chung.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu