Hé lộ nội thất của sedan thuần điện BMW i4 với màn hình cong "siêu to khổng lồ"

10:21 | 02/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan thuần điện i4 hoàn toàn mới đã được BMW công bố từ tháng 3, trong khi nội thất xe vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, mới đây, một người dùng trên Instagram đã tiết lộ về không gian bên trong của BMW i4.

Thoạt nhìn, có thể thấy bố cục khoang lái của BMW i4 rất giống với 3 Series và 4 Series hiện tại, nhưng thật ra mẫu sedan điện mới vẫn có nhiều điểm khác biệt. Đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn ở trung tâm bảng điều khiển.

Thiết lập này tương tự như trên chiếc BMW iX, có tên chính xác là BMW Curved Display (Màn hình cong BMW). Ở iX, màn hình cong có 2 phần, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch cho hệ thống thông tin giải trí.

Trong đó, màn hình trung tâm cung cấp quyền truy cập vào nhiều chức năng của xe như cài đặt điều hòa, chính vì vậy, các nút điều khiển vật lý dưới khe gió trung tâm của i4 đã được loại bỏ. Màn hình này chạy trên hệ điều hành BMW 8, có tính năng trợ lý giọng nói, bên cạnh đó, đồ họa trông cũng tương lai hơn và giao diện đã được tinh chỉnh.

BMW trang bị cho i4 cả bàn di chuột Touch Controller ở cụm điều khiển trung tâm, đặt cạnh cần số và nút bấm khởi động màu xanh dương. BMW i4 sẽ không có vô lăng hình lục giác giống như iX mà dùng loại tương tự của iX3.

Những chi tiết nội thất rò rỉ đáng quan tâm khác trên BMW i4 bao gồm bọc da màu sáng, nhiều điểm nhấn trang trí bằng gỗ, cốp xe kiểu hatchback giống như 4 Series Gran Coupe sắp ra mắt.

Theo các báo cáo từ trước, BMW i4 sẽ được bán ra với 2 tuỳ chọn sức mạnh, bản cao hơn sẽ cho tầm hoạt động tới 590 km và sức mạnh 523 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây. Bản thấp hơn có thể chạy tối đa 482 km trong một lần sạc đầy, thời gian tăng tốc chưa được tiết lộ.

Hãng xe sang xứ Baravia cho biết BMW i4 sẽ được ứng dụng công nghệ sạc nhanh với nguồn điện một chiều 150 kW, cho phép xe sạc từ 0 - 80 % pin chỉ trong khoảng thời gian 35 phút.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe