Toyota hé lộ mẫu MPV mới phân khúc dưới Innova, chung nền tảng với Suzuki Ertiga

09:49 | 02/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu MPV của Toyota sẽ có diện mạo, nội thất và động cơ gần như giống hệt Suzuki Eritga đang được bán tại Việt Nam, dự kiến ra mắt cuối năm 2021.

Sau khi mượn hàng loạt các mẫu xe Maruti Suzuki tại Ấn Độ và bán lại chúng trong khu vực bằng logo của mình, ví dụ điển hình là Toyota Glanza (khung gầm Suzuki Baleno) hay Toyota Urban Cruiser (khung gầm Suzuki Vitara Brezza)... thì sắp tới đây, Toyota sẽ cho ra mắt thêm một mẫu MPV mới tương tự, sử dụng khung gầm của Suzuki Ertiga.

Suzuki Ertiga 2021
Suzuki Ertiga 2021

Mẫu MPV Toyota giá rẻ mới này đang được thương hiệu Nhật Bản phát triển và sẽ được định vị ở phân khúc thấp hơn Toyota Innova Crysta. Hiện cho rõ tên gọi của cho mẫu xe này, tuy nhiên qua trường hợp của Toyota Glanza và Urban Cruiser, có thể dự đoán mẫu MPV mới sẽ không khác biệt quá nhiều so với Suzuki Ertiga.

Bản thiết kế của IAB về mẫu MPV Toyota mới
Bản thiết kế của IAB về mẫu MPV Toyota mới

Những điểm khác biệt của mẫu MPV Toyota mới so với Suzuki Eritga gồm lưới tản nhiệt mới, bộ vành sơn phối 2 tông màu thể thao và thay đổi logo hãng để phân biệt giữa 2 chiếc MPV. Trong khi đó, thiết kế nội thất của  nhiều khả năng sẽ được bê nguyên từ chiếc MPV của Suzuki, trừ logo trên vô lăng..

Bên dưới nắp ca-pô của mẫu MPV mới nhà Toyota sẽ là động cơ giống hệt Suzuki Ertiga. Đây là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Nội thất của Suzuki Ertiga 2021
Nội thất của Suzuki Ertiga 2021

Hiên chưa có thông tin cụ thể về ngày ra mắt và giá bản của mẫu MPV Toyota mới nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu giá của mẫu xe này ngang ngửa với Suzuki Ertiga được bán tại Ấn Độ đang được bán với mức giá 781,5 - 1.059,5 nghìn Rupee (khoảng 248 - 336 triệu đồng).

Theo nhiều đồ đoán, chiếc MPV mới của Toyota sắp hoàn thiện và dự kiến ra mắt vào mua đông năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Suzuki Ertiga, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe