Hé lộ chiếc xe tải đầu tiên nhà Hyundai chạy bằng pin nhiên liệu hydro chuẩn bị ra mắt thị trường

17:04 | 01/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe tải chạy bằng pin từ nhiên liệu hydro mới của Hyundai sẽ đến Mỹ trước Tesla Semi.

Hyundai đã bắt đầu mở rộng dòng sản phẩm ô tô điện của mình với sự ra mắt của Ioniq 5 mới. Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang tập trung vào xe điện thì Hyundai và Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô chính thống duy nhất bán xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Hyundai Nexo là chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên. Bên cạnh đó, hãng xe cũng bán pin nhiên liệu theo hình thức thương mại. Trong khi Tesla Semi chạy điện đã bị trì hoãn trước ngày ra mắt, Mercedes vẫn đang thử nghiệm xe tải chạy bằng pin nhiên liệu của riêng mình thì Hyundai đã chuẩn bị con cưng "Xcient Fuel Cell" 2021 với kiểu dáng táo bạo và cải thiện hiệu suất.

Về ngoại hình của Hyundai Xcient Fuel Cell 2021, lưới tản nhiệt được thiết kế với các chi tiết chrome mới cùng nhiều điểm nhấn màu xanh lam, mang đến cho chiếc xe một sự hiện diện táo bạo hơn. Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Xcient Fuel Cell 2021 là một động cơ điện có công suất 469 mã lực cùng lực kéo lên tới 2337 Nm. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro 180 KW bền hơn và tiết kiệm hơn với hai ngăn xếp pin nhiên liệu 90 kW.

Bảy bình chứa hydro lớn cung cấp khả năng lưu trữ tổng hợp khoảng 68 pound nhiên liệu và một bộ pin 72 kWh cung cấp thêm nguồn năng lượng. Với thiết lập này, chiếc xe sẽ di chuyển tối đa 250 dặm (tương đương 400 km) cho 1 lần sạc đầy. Hyundai Xcient Fuel Cell 2021 có sẵn hai cấu hình 4x2 và 6x2 cho thế hệ này.

Trước khi tới Mỹ, kể từ khi ra mắt Hyundai đã bán được 45 chiếc Xcient Fuel Cell tại Thụy Sĩ với phạm vi lái khoảng hơn 466.000 dặm và giảm đi lượng khí thải carbon khoảng 585 tấn. Cuối năm nay, Hyundai sẽ xuất thêm 140 chiếc đến Thụy Sĩ. Mục tiêu của Hyundai là xuất xưởng 1600 xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu hạng nặng ở châu Âu vào năm 2025.

Giám đốc điều hành của Hyundai Hydrogen Mobility cho biết: "Khách hàng rất hài lòng với chất lượng và sự thoải mái khi lái chiếc xe tải. Ngoài Thụy Sĩ ra, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ thấy Xcient Fuel Cell trên đường ở các nước châu Âu."

3838
3939

Hiện tại, Hyundai cũng đang đàm phán với các chính quyền địa phương và các doanh nghiệp  hậu cần để ra mắt Xcient Fuel Cell tại Bắc Mỹ trong năm nay. Điều này có nghĩa Hyundai sẽ đến trước Tesla Semi Truck một năm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Xcient Fuel Cell

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe