Hyundai công bố đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ để sản xuất xe điện, quyết dành thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới

09:44 | 15/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Phần lớn khoản đầu tư là bổ sung sản xuất xe điện vào mạng lưới sản xuất hiện có của HMG ở Mỹ, với chiếc xe điện đầu tiên sẽ bắt đầu được sản xuất tại đây vào năm 2022.

HMG (Hyundai Motor Group) cho biết chiếc EV đầu tiên sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Montgomery, Alabama, hiện là nơi sản xuất Elantra, Sonata, Santa FeTucson. Mẫu xe bán tải Santa Cruz được tiết lộ gần đây cũng sẽ được chế tạo tại nhà máy.

Xe điện dự kiến ​​cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Kia ở Westpoint, Georgia, mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện.

HMG cho biết họ sẽ hoàn thiện kế hoạch sản xuất thêm xe điện ở Mỹ trong khi chờ điều kiện tiếp thị và kết quả của chính sách của chính phủ đối với việc thúc đẩy xe điện. Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden vào tháng 3 đã công bố một kế hoạch cơ sở hạ tầng dành 174 tỷ USD cho việc quảng bá xe điện, bao gồm khả năng đầu tư vào các trạm sạc và cung cấp các khoản giảm giá cho người tiêu dùng cho các phương tiện do Mỹ sản xuất.

Hyundai công bố thương hiệu Ioniq dành riêng cho xe điện

Hyundai đã cung cấp Kona và Ioniq Electric tại Mỹ và sẽ bắt đầu bán mẫu crossover Ioniq 5 vừa được tiết lộ vào mùa thu năm nay. Một chiếc sedan Ioniq 6 và chiếc crossover cỡ lớn Ioniq 7 cũng đã được lên kế hoạch. Kia cung cấp Niro EV tại đây và sẽ mang đến mẫu crossover EV6 vừa được tiết lộ vào năm sau.

Ngoài EVs, khoản đầu tư mới của HMG cũng sẽ phân bổ vốn để phát triển cơ sở hạ tầng hydro. Một phần trong số này sẽ được sử dụng để thúc đẩy hệ thống truyền động nhiên liệu hydro và pin nhiên liệu cho xe tải vận tải . Hyundai đang hợp tác chặt chẽ với chuyên gia về hệ thống truyền động của xe tải Cummins trong lĩnh vực này.

HMG cũng sẽ đầu tư vào các công nghệ di chuyển mới, đặc biệt là ô tô tự lái và taxi bay.

Trong lĩnh vực ô tô tự lái, HMG và nhà cung cấp ô tô Aptiv vào năm 2020 đã thành lập công ty công nghệ xe tự lái Motional . Motional hiện đang thử nghiệm các nguyên mẫu, chủ yếu ở Nevada, và đặt mục tiêu đưa dịch vụ taxi tự lái thương mại đầu tiên vào hoạt động vào năm 2023.

Đối với taxi bay, HMG vào năm 2019 đã thành lập bộ phận Urban Air Mobility và dự đoán nó sẽ có dịch vụ thương mại hoạt động vào năm 2028. Với khoản đầu tư mới, HMG sẽ thành lập bộ phận Urban Air Mobility có trụ sở tại Washington, DC.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe