Toyota Mirai phá kỷ lục thế giới với thành tích đi được 1.003 km sau 1 lần nạp nhiên liệu

13:44 | 02/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Pin nhiên liệu hydro là một giải pháp chống ô nhiễm khí thải khác, tuy nhiên nó đang thất thế trước sự phát triển của công nghệ xe điện.

Toyota mới thông báo trong ngày hôm nay rằng mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro hàng đầu của họ, Toyota Mirai thế hệ thứ 2, đã phá kỷ lục thế giới đối với khoảng cách di chuyển bởi xe pin hydro trong một lần nạp đầy.

Video Toyota Mirai phá kỷ lục khoảng cách di chuyển bằng nhiên liệu hydro ở Pháp

Dựa theo nhà sản xuất Nhật Bản, chiếc xe được lái luân phiên bởi lần lượt 4 người đã có thể đi được quãng đường 1.003 km và vẫn còn dư 9 km theo hệ thống thông tin tích hợp trong hiển thị. Tỉ lệ tiêu thụ hydro trung bình là 0,55 kg/100 km (Mirai có bình chứa tối đa 5,6 kg). Thành tích này cao hơn đáng kể so với kỷ lục 778 km được thiết lập trước đó bởi Hyundai NEXO.

Hình ảnh chiếc Toyota Mirai kết thúc hành trình không khí thải hơn 1.000 km
Hình ảnh chiếc Toyota Mirai kết thúc hành trình không khí thải hơn 1.000 km

Đại diện của Toyota cho biết: "Hành trình bắt đầu vào thứ Tư ngày 26 tháng 5 lúc 5 giờ 43 phút sáng từ trạm hydro HYSETCO ở Orly và kết thúc sau khi chạy được 1.003 km trên một lần nạp đầy nhiên liệu. Chuyến đi 1.003 km không phát khí thải đã được thực hiện trên các con đường công cộng, phía nam Paris và trong các khu vực Loir-et-Cher và Indre-et-Loire, đồng thời quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu đã được một cơ quan độc lập chứng nhận."

Người này cũng cho biết thêm: "Để đạt được kỷ lục khoảng cách lái xe 1.003 km này, các tài xế đã áp dụng kiểu ‘lái xe sinh thái’ nhưng không có kỹ thuật nào là quá đặc biệt đối với một người thường”.

Chiếc xe được lái luân phiên bởi 4 người
Chiếc xe được lái luân phiên bởi 4 người

Đây là một kết quả rất ấn tượng, đặc biệt là khi chiếc xe có thể sẵn sàng di chuyển thêm nữa sau chỉ 5 phút nạp nhiên liệu.

Tuy nhiên kết quả này có thay đổi quan điểm của mọi người đối với xe chạy pin điện hay không thì là một câu chuyện khác. Trước mắt, xe điện vẫn được tin là giải pháp không khí thải tối ưu nhất và cự ly xe điện có thể di chuyển trên một lần sạc đầy cũng đang không ngừng tăng lên.

Tại những nước có lắp đặt nhiều trạm sạc điện, người sử dụng cũng sẽ có thể đi khắp mọi nơi mà không phải lo nghĩ nhiều.

Đội ngũ Toyota ăn mừng thành tích 1.003 km phá kỷ lục thế giới
Đội ngũ Toyota ăn mừng thành tích 1.003 km phá kỷ lục thế giới

Với cơ sở hạ tầng nạp nhiên liệu hydro còn rất hạn chế, xe chạy bằng hydro rõ ràng đang không có ưu thế trước xe điện. Thế nhưng ngoài cơ sở hạ tầng, xe chạy bằng hydro còn tạo ra một lo ngại khác đó là mặt kinh tế.

Hiện tại, Toyota Mirai đang có giá khởi điểm khoảng 63.900 Euro (tương đương 1,8 tỷ đồng) với 19% VAT ở Đức, và bạn phải trả gần 50 Euro cho mỗi lần nạp nhiên liệu, một yếu tố ảnh hưởng tới giá trị sử dụng lâu dài vì đối thủ xe điện có thể cắm sạc đơn giản tại nhà.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, mirai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe