Mercedes-AMG thế hệ mới sẽ có những thay đổi lớn về hiệu suất khiến người dùng kinh ngạc

11:15 | 10/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tương lai, trọng tâm chính của Mercedes-AMG là các mẫu xe cao cấp như EQS hàng đầu và AMG GT 63 SE Performance - chiếc xe mạnh nhất mà Mercedes từng chế tạo.

Dòng sản phẩm hiệu suất Mercedes-AMG đã mở rộng đáng kể trong những năm gần đây, là đối thủ đáng gờm của BMW M và Audi Sport trong thời gian vừa qua.

Trước đó, có thể người dùng đã được thấy mô hình AMG A35 sedan, sau đó là Mercedes-AMG One - một trong những chiếc xe đắt tiền nhất thế giới. Đây là một siêu xe hào quang với công nghệ F1 và động cơ hybrid V6 1.6L tạo ra công suất 1.021 mã lực.

Tại triển lãm Ô tô Munich, Mercedes-AMG EQS đã ra mắt với tư cách là chiếc EV đầu tiên của dòng sản phẩm hiệu suất này. Tuy nhiên, ông chủ mới của AMG là Philipp Schiemer chia sẻ rằng dòng xe này sẽ có một số thay đổi lớn về bộ phận hiệu suất.

Trong tương lai, trọng tâm chính của Mercedes-AMG là các mẫu xe cao cấp như EQS hàng đầu và AMG GT 63 SE Performance 843 mã lực - chiếc xe mạnh nhất mà Mercedes từng chế tạo.

Với việc đổ nhiều nguồn lực hơn vào các mẫu xe cao cấp, dòng sản phẩm cấp nhập cảnh của AMG sẽ bị cắt giảm. Tuy không nêu cụ thể bất kỳ mẫu xe nào, nhưng nhận xét của ông chủ mới nhà AMG cho thấy các mẫu xe cấp thấp như A35 sedan và CLA 35 sẽ không có tương lai.

Việc cắt giảm các mẫu xe cấp thấp sẽ cho phép Mercedes-AMG tập trung nhiều nguồn lực hơn vào nền tảng EV chuyên dụng của mình và tăng cường nỗ lực để phát triển những công nghệ tiên tiến.

Chắc chắn, các mẫu Mercedes-AMG chạy điện sẽ nặng hơn các phiên bản động cơ đốt trong. Để bù lại trọng lượng tăng thêm do pin, AMG đang đầu tư vào "khung gầm". Schiemer tự tin rằng những cải tiến về thời gian sạc và cơ sở hạ tầng sẽ cho phép khách hàng chấp nhận những chiếc xe AMG có pin nhỏ hơn, nhẹ hơn và mang lại hiệu suất tốt hơn.

Để tối đa hóa tiềm năng của những chiếc xe hiệu suất điện của mình, Mercedes-AMG sẽ hợp tác chặt chẽ với bộ phận Hệ thống truyền lực hiệu suất cao ở Brixworth, Northamptonshire. Đây là nơi sản xuất động cơ Công thức 1 của Mercedes hiện nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-amg

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe