Ra mắt Mercedes-AMG GT 63 S E Performance với hiệu suất khủng khiếp hơn 800 mã lực

13:58 | 08/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cuối cùng thì Mercedes-AMG GT phiên bản điện hoá 4 cửa cũng ra mắt với cái tên dài lạ thường – Mercedes-AMG GT 63 S E Performance, đi cùng sức mạnh động cơ khủng khiếp lên đến 831 mã lực.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance Coupe 4 cửa có một cái tên dài đến khó hiểu.

Trái tim của GT63 SE Performance là động cơ V8 tăng áp kép ở trục trước và một động cơ điện đặt ở trục sau tạo ra sức mạnh khủng khiếp 831 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.400 Nm.

Ra mắt tại triển lãm IAA Munich ở Đức, E Performance mới đóng vai trò là dòng sản phẩm cao cấp với vẻ ngoài quen thuộc và khó có thể phân biệt được với mẫu 63 và 63 S thông thường.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn sẽ thấy một tấm chắn trước mạnh mẽ hơn giống như AMG GT hai cửa, trong khi cản sau có nắp che cổng sạc.

Bánh xe hợp kim 20 và 21 inch mới với hai màu sắc khác nhau giúp tách biệt phiên bản plug-in hybrid với các mẫu xe thông thường, cũng như 7 loại sơn thân xe mới đang được giới thiệu với phiên bản E Performance.

Nhìn chung, những thay đổi là khá tinh tế và có lẽ AMG đã nỗ lực rất nhiều để tạo thêm “gia vị” cho thiết kế bên ngoài của chiếc xe điện mới của mình.

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ MULTIBEAM LED kết hợp đèn định vị ban ngày góc cạnh. Hai họng hút gió to bản nằm hai bên cản trước mang lại khí động học, giúp xe có cái nhìn thể thao, hầm hố hơn.

Mercedes còn cung cấp cho khách hàng thêm gói trang bị AMG Night Package II hoặc phối 2 gói AMG Night Package và Carbon Package.

Phía bên trong khoang cabin cũng có một vài nâng cấp nhỏ như chế độ hiển thị và các tính năng của chế độ lái điện. Những nâng cấp này bao gồm hình ảnh mới ở cả phía trước lẫn hàng ghế phía sau.

Ở phiên bản này, động cơ GT 63 S E Performance còn đi kèm hộp số tự động 2 cấp và bộ vi-sai chống trượt điện tử. Xe cũng được trang bị kèm hệ thống khởi động bằng mô-tơ điện kéo trục khuỷu bằng đai truyền.

Xe tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và “vút” đến 200 km/h chỉ trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

Về phía động cơ điện là viên pin hiệu suất cao dung lượng 6,1 kWh. Nhờ các công nghệ vật liệu tiên tiến, viên pin này chỉ nặng 89 kg. Hãng xe hơi đến từ Đức cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống sạc bằng dòng điện một chiều công suất 3,7 kW.

Đáng chú ý, GT 63 S E Performance có thể nói là một chiếc xe hiệu suất cao siêu tiết kiệm, xe chỉ tiêu hao 8,6 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, chiếc AMG GT 4-Door điện hóa có thể đi được 12 km.

Tại Munich Show, ngoài GT 63 S E Performance, Mercedes còn gây chú ý với một số mẫu xe chạy điện khác. Đáng chú ý hơn cả là concept Mercedes-Maybach SUV điện khí hoá với ngoại hình vô cùng cuốn hút.

Không chỉ vậy, Mercedes còn mang đến một mẫu concept EQG để báo hiệu kế hoạch cho một chiếc G-Class chạy điện vào năm 2024.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe