Lốp xe trong tương lai sẽ được làm tư thân bồ công anh và chai nhựa tái chế

17:10 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lốp xe trong tương lai sẽ được chế tạo từ các nguyên liệu sinh học gồm cao su tự nhiên từ cây bồ công anh, silicat từ tro trấu, dầu thực vật và nhựa.

Như đã giới thiệu trước bản concept mới nhất của Continental, lốp xe tương lai sẽ được chế tạo với hơn một nửa nguyên liệu thô được sử dụng trong Conti GreenConcept được tái chế hoặc đến từ các nguồn tái tạo.

Lốp xe có các thành phần sinh học như cao su tự nhiên từ cây bồ công anh, silicat từ tro trấu, dầu thực vật và nhựa. Điều này cho phép giảm đáng kể nguyên liệu làm từ dầu thô.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là ngành công nghiệp đầu tiên sử dụng polyester làm từ chai nhựa tái chế. Polyester được sử dụng trong vỏ của lốp xe và Continental cho biết hơn 60 chai có thể được tái sử dụng để tạo ra một bộ bốn lốp xe.

Ý tưởng này không chỉ giới hạn ở khái niệm vì công ty đang có kế hoạch triển khai dần dần công nghệ ContiRe.Tex của mình vào năm tới.

Ngoài ra, trọng lượng của chiếc lốp cực kỳ nhẹ khi nó chỉ nặng khoảng 7.5 kg, ít hơn tới 40% so với lốp thông thường. Việc giảm trọng lượng có thể thực hiện bằng cách tối ưu hóa kiểu gai lốp.

Dòng lốp này được thiết kế dành cho các loại xe thân thiện với môi trường và gai lốp độc đáo của nó cho phép lực cản lăn cực thấp. Điều này cho phép xe điện cải thiện phạm vi hoạt động thông qua lốp xe.

Thành phần chính của lốp làm bằng 100% cao su tự nhiên Taraxagum. Điều này giúp tối đa thông tin xác thực về vấn đề thân thiện với môi trường vì vỏ lốp không bị hư hại có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Theo David O'Donnell của Continental: "Conti GreenConcept nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc trở thành công ty lốp xe tiến bộ nhất về trách nhiệm môi trường và xã hội vào năm 2030. Tham vọng này áp dụng cho mọi mắt xích trong chuỗi giá trị." 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lốp xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe