Audi quyết định sẽ quay trở lại với các nút bấm tính năng truyền thống

09:57 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thay vì trang bị bảng điều khiển với màn hình thông minh, Audi sẽ triển khai các nút bấm truyền thống cho những tính năng kiểm soát khí hậu, sưởi ghế và lựa chọn chế độ lái.

Vào cuối năm 2019, Audi đã thông báo rằng họ muốn loại bỏ tất cả các nút bấm trên bảng điều khiển. Và sau đó là sự thành công của buồng lái ảo và hệ thống thông tin giải trí MMI Touch Response.

Tuy nhiên, gần đây nhà thiết kế nội thất Audi Maksymilian Nawka có những chia sẻ về việc sự xuất hiện trở lại của các nút bấm truyền thống. Thay vì trang bị bảng điều khiển của Audi RS e-ttron GT với màn hình thông minh là sự xuất hiện của một loạt các nút bấm cổ điển để kiểm soát khí hậu, sưởi ghế và lựa chọn chế độ lái.

Audi không phải là nhà sản xuất đầu tiên quay trở lại cách làm cũ. Ian Callum đã được khách hàng phản hồi khi màn hình cảm ứng lớn là một điều phiền toái. Honda cũng là một thương hiệu đã phải bổ sung thêm nút điều chỉnh âm lượng truyền thống khi nhận về phần lớn khiếu nại chống lại Honda liên quan đến sự tương tác không rõ ràng với màn hình.

Theo chia sẻ của nhà thiết kế nội thất Audi Maksymilian Nawka :" Khi bạn nhìn về tương lai, bạn luôn phải nhìn lại quá khứ, kiểm tra lại hoặc chỉ tìm những gì thực sự tốt trong quá khứ." Và trên thực tế, những nút bấm truyền thống đã có trong nhiều thập kỷ và hoạt động vẫn thực dụng nhất.

Đây dường như là một quan điểm khá dũng cảm mà Audi đang thực hiện, đặc biệt là sau khi bỏ ra số tiền không hề nhỏ để đầu tư và nghiên cứu loại vô lăng mới của Q4 Sportback e-Tron.

Hiện tại, hầu hết các đối thủ của Audi đang phát triển tăng gấp đôi màn hình cảm ứng. Những mẫu xe mới của Porsche Taycan đều trang bị một giao diện màn hình cảm ứng, bao gồm với điều khiển HVAC.

Nissan cũng đã tuyên bố với Ariya mới, tự hào có các nút xúc giác ẩn chỉ phát sáng khi xe được khởi động.

Chia sẻ của Nawka được đưa ra trong buổi giới thiệu mẫu concept sedan hạng sang Grandsphere gần đây. Đây sẽ là sự pha trộn giữa công nghệ cũ và mới. Tất cả sẽ chiếu hình ảnh lên bề mặt gỗ lớn và người dùng tương tác qua công tắc cảm ứng. Ngoài ra sẽ có một số nút bấm kim loại kiểu cũ.

Liệu động thái thay đổi này của Audi có thực sự đáng giá khi công nghệ cảm ứng vẫn có giá trị nhất định. Điện thoại hiện đại chính là bằng chứng cho nền công nghệ này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe