Hyundai mở rộng dòng sản phẩm không phát thải, đầu tư nhiều giải pháp năng lượng xanh trong tương lai

11:54 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc chuyển đổi sang các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện và các giải pháp khác đang thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Và Hyundai cũng vậy.

Hyundai vừa công bố cam kết chịu trách nhiệm sản xuất của bản thân nhằm hạn chế phát thải gây hiệu ứng nhà kính tại Triển lãm Ô tô Munich năm nay.

Đến năm 2045, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã cam kết sản xuất những mẫu ô tô trung tính với carbon. Điều này sẽ không chỉ dành riêng cho Hyundai mà bao gồm toàn bộ công ty Hyundai có cả Kia và Genesis.

Để đạt được tính trung hòa carbon, nhà sản xuất ô tô phải giảm lượng khí thải carbon của mình xuống 75% so với mức ở năm 2019 vào năm 2040. Điều này sẽ đạt được bằng cách mở rộng dòng sản phẩm không phát thải, phát triển các nền tảng hoàn toàn mới (như Robo taxi).

Bên cạnh đó là việc đầu tư vào nhiều giải pháp năng lượng xanh và các công nghệ liên quan khác. Những sản phẩm đầu tiên cho hướng dịch chuyển lần này, người dùng có thể đến triển lãm Hyundai để nhìn tận mắt. Tại đây, khách hàng có thể xem Hyundai Ioniq 5, Kona EV, Nexo mới, xe buýt Elec City Fuel Cell.

Có thể thấy rằng, Hyundai đang trang bị cho các cơ sở hệ thống truyền động trong tương lai của mình bằng cách đầu tư không chỉ vào pin-điện mà còn cả công nghệ với nhiên liệu khí hydro. Mà mẫu xe Nexo PC mới chỉ là sự khởi đầu.

Một giải pháp di chuyển thú vị khác đang được nghiên cứu là Urban Air Mobility (hay còn được gọi là ô tô bay). Trước mắt, việc mở rộng sử dụng các địa điểm sử dụng cho phương tiện trung hòa carbon, phương tiện nối lưới và hệ thống lưu trữ năng lượng cũng là một phần quan trọng trong lần thay đổi này.

1212
1313
1414

Chắc chắn Hyundai không phải là thương hiệu cuối cùng cam kết thỏa thuận lớn này trên thị trường toàn thế giới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe