Hyundai Casper - SUV hạng A với kiểu dáng hình khối hộp độc đáo

12:50 | 03/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Casper là mẫu SUV nhỏ nhất được hãng Hyundai sản xuất, dự kiến xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay và có cả phiên bản thuần điện.

Ngày 1/9, Hyundai Casper chính thức được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc. Xe sẽ được đưa vào sản xuất tại Hàn Quốc từ ngày 15/9, sau đó sẽ được bán tại thị trường quê nhà vào cuối năm nay.

Khách hàng Hàn Quốc được phép đặt cọc trước Casper từ cuối tháng này. Dự kiến ​​Casper được giới thiệu tại Ấn Độ ngay sau đó và bán ra vào năm 2022.

Casper được định vị nằm bên dưới Venue trong dòng xe SUV của Hyundai, sử dụng nền tảng tương tự như mẫu xe Kia Picanto (tại Việt Nam gọi là Kia Morning) ở Úc, hay khung gầm K1 của Grand i10 Nios tại Ấn Độ, nhưng sở hữu kiểu dáng thân xe SUV cao hơn và ngoại hình lấy cảm hứng từ phong cách retro.

Ngoại thất Casper gây chú ý với tạo hình khối hộp, đèn pha hình tròn độc đáo, đèn chiếu sáng ban ngày mỏng gắn cao chìm vào cản trước rộng, lưới tản nhiệt hoa văn tham số và cản trước rộng, mang phong cách độc đáo.

Bên hông, vòm bánh xe cơ bắp, khoảng sáng gầm cao, cột A sơn đen tạo cảm giác mở rộng, cột B thiết kế lớn. Tay nắm cửa sau kiểu ẩn vào phần kính cửa sổ.

Hyundai Casper sẽ có kích thước dài rộng cao 3.595 x 1.595 x 1.575 (mm), nhỉnh hơn một chút so với Kia Morning. Bởi vậy không gian nội thất xe không quá rộng rãi.

Hai loại động cơ sẽ được cung cấp cho chiếc SUV đô thị này là: động cơ 3 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.0L tạo ra 76 mã lực và động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.0L ở biến thể "Active" sản xuất ra 100 mã lực, một con số vừa phải với cân nặng của Casper được cho là khoảng từ 985 kg đến 1.030 kg.

Cả hai tùy chọn đều có tại thị trường Hàn Quốc, được ghép nối với hộp số tự động bốn cấp theo tiêu chuẩn.

Đối với thị trường Ấn Độ, Hyundai Casper có thể sẽ sử dụng động cơ xăng 1.1L của Santro hoặc động cơ 1.2L của Grand i10 Nios.

Ngoài ra, Hyundai Casper được đồn đoán sẽ có thêm một phiên bản thuần điện vào năm 2023. Xe sẽ sở hữu một mô-đun truyền động tích hợp BorgWarner, với sự kết hợp của động cơ điện, hộp số và các thiết bị điều khiển công suất trong chỉ một mô-đun duy nhất.

Về mức giá, báo giới Ấn Độ thì cho rằng giá showroom của Casper ở Ấn Độ sẽ vào khoảng 5 - 7,5 lakh Rs, tương đương 6.900 - 10.300 USD.

Trang Drive cho biết nếu Casper đến Úc, nó sẽ có giá rơi vào khoảng giữa 15.690 USD của Kia Morning và 20.940 USD của Hyundai Venue bản tiêu chuẩn được bán ra ở nước này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe