Mercedes trưng bày công nghệ kiểm soát trí tuệ thông minh trong xe hơi

15:41 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong Triển lãm Ô tô Munich 2021, Mercedes giới thiệu công nghệ mới kiểm soát thông minh dưới dạng mô hình của Vision AVTR.

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 lần này, Mercedes dường như đang chiếm spotlight với hàng loạt dự án, gồm có: Giới thiệu phiên bản sản xuất tại Đức của EQE sedan, AMG EQS, EQB cùng các khái niệm về EQG off-road.

Bên cạnh đó, xuất hiện trong triển lãm sẽ là công nghệ Mercedes Vision AVTR được lấy cảm hứng từ bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng Avatar của James Cameron. Mercedes đã hình dung concept này sẽ tạo ra kết nối với người lái bằng cách nhận biết nhịp thở và nhịp tim của họ.

Đưa khái niệm này lên một bước xa hơn, Mercedes đã tích hợp giao diện não-máy tính (BCI) vào Vision AVTR, cho phép người ngồi trên xe điều khiển xe bằng tâm trí của họ.

BCI sẽ cần thêm một khoảng thời gian khá lâu nữa nữa để trở thành 1 phần của xe hơi, nhưng Mercedes nhấn mạnh công nghệ kiểm soát tâm trí sẽ không còn là khoa học viễn tưởng. Trên thực tế, nó đã được sử dụng trong nghiên cứu y tế để giúp người những người tàn tật trở nên độc lập hơn.

Trong ngành công nghiệp ô tô, Mercedes đang hướng tới một tương lai các chức năng trên ô tô có thể được điều khiển bằng trí óc của bạn thay vì sử dụng màn hình cảm ứng hay điều khiển bằng nút bấm.

Công nghệ này sẽ được trình diễn tại Triển lãm Ô tô Munich dưới dạng mô hình của Vision AVTR. Một thiết bị BCI được gắn vào phía sau đầu của người dùng và ghi lại hoạt động của não sau một phút hiệu chuẩn.

Bằng cách phân tích sóng não, nó có thể nhận ra điểm ánh sáng mà người dùng đang tập trung vào và kích hoạt chức năng mục tiêu trong thế giới kỹ thuật số.

Britta Seeger cho biết: "Mercedes-Benz đang thiết lập một cột mốc quan trọng khác trong việc hợp nhất con người và máy móc với việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng giao diện não và máy tính trên xe hơi. Công nghệ BCI có tiềm năng nâng cao sự thoải mái khi lái xe trong tương lai." 

Mercedes-Benz luôn tiên phong đi đầu trong các giải pháp sáng tạo, thông minh nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Công nghệ BCI hoạt động hoàn toàn độc lập với giọng nói và cảm ứng. Điều này mở ra khả năng mang tính cách mạng về tương tác trực quan với xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe