Mercedes EQE sedan 2023 - Đối thủ nặng ký của Tesla Model S

15:26 | 06/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes EQE Sedan đã được ra mắt trước Munich Motorshow. Mặc dù chậm hơn Tesla gần một thập kỷ, nhưng chiếc xe 4 cửa này sẽ sánh ngang với Tesla Model S.

Mang thiết kế giống coupe, EQE Sedan mới có tên EQE 350, có nhiều điểm tương đồng về hình ảnh với EQS Sedan lớn hơn. Phía sau nổi bật với đèn hậu LED ôm trọn chiều rộng.

Ở phía trước, thay cho lưới tản nhiệt là một tấm màu đen lớn gắn logo Mercedes, và đó cũng là nơi ẩn chứa nhiều cảm biến nhất.

Mercedes EQE 350 sánh ngang với Tesla Model S.

Nhìn chung, sẽ rất khó để nhận biết giữa EQE Sedan hay EQS Sedan từ xa. Tuy nhiên, chiều dài 4.934 mm, EQE Sedan ngắn hơn chiều dài tổng thể 5.265 mm của EQS Sedan.

Bên cạnh phiên bản EQE 350 được công bố, mẫu xe này còn được cung cấp gói AMG Line, bổ sung thêm các thanh cản khác nhau, bánh xe lớn hơn, cũng như ghế xô thể thao.

Ngoài ra, còn có trang trí nội thất bằng gỗ và công nghệ "Energizing Comfort", đây là bộ thư giãn của Mercedes kết hợp ghế mát xa cho người ngồi.

Nội thất được chi phối bởi màn hình MBUX Hyperscreen từng ra mắt trên EQS Sedan. Kính mở rộng kết hợp 3 màn hình riêng biệt thành một khối liền mạch, kéo dài toàn bộ chiều rộng của cabin. Với công nghệ xác thực sinh trắc học và điều hướng thực tế tăng cường.

Đối với phiên bản EQE 350 AMG Line, được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng và hệ thống lái 4 bánh, như trên EQS Sedan. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn chỉ có lò xo thép và hệ thống lái thông thường.

Năng lượng cung cấp cho EQE 350 sẽ có pin 90,6 kWh, hệ dẫn động cầu sau và động cơ cho công suất 292 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Bên cạnh đó hãng còn cung cấp một cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, bổ sung thêm một động cơ phía trước.

Phạm vi của EQE 350 được công bố là 660 km trên 1 lần sạc, với thời gian sạc từ 10 – 80% trong 31 phút với bộ sạc nhanh DC.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, EQE 350

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe