Lộ diện Toyota GR Yaris 1.000 mã lực đầu tiên trên Thế giới

11:41 | 13/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự phát triển của Toyota GR Yaris và GR Corolla dưới bàn tay của LamSpeed Racing mang đến những chiếc xe thể thao có sức mạnh lên tới 1.000 mã lực.

Toyota GR Yaris và GR Corolla là những chiếc xe đáng chú ý nhưng một trong những điểm nổi bật chính là nền tảng động cơ mà 2 mẫu xe này chia sẻ.

Được trang bị động cơ nhỏ 1.6 lít ba xi-lanh tăng áp, những mẫu xe này phát triển công suất 257 mã lực (192 kW) ở dạng cơ bản nhất. Tuy nhiên, một công ty có khát khao không ngừng về sức mạnh LamSpeed Racing đã chế tạo một phiên bản đạt tới 1.000 mã lực tại trục khuỷu.

Sức mạnh đáng kinh ngạc

Theo LamSpeed Racing, chiếc GR Yaris trong thử nghiệm đã đạt công suất 887 mã lực (661 kW) và mô-men xoắn 573 lb-ft (776 Nm) tại các trục. Bài kiểm tra này được thực hiện trên máy đo động lực trục, do đó, việc nói đến bánh xe sẽ không chính xác về mặt kỹ thuật.

LamSpeed ước tính rằng có ít nhất 11,3% mất mát trong hệ thống truyền động giữa trục khuỷu và các trục, dẫn đến con số 1.000 mã lực.

Động cơ G16E-GTS và hiệu suất đỉnh cao

Kết quả từ máy đo động lực cho thấy động cơ G16E-GTS đã tạo ra công suất và mô-men xoắn ấn tượng tại 8.730 và 7.701 vòng/phút tương ứng. Điều này có nghĩa là một khi động cơ bắt đầu tăng công suất, nó không dừng lại cho đến khi đạt giới hạn.

Tuy nhiên, động cơ này cần một thời gian để đạt đến đỉnh cao, với đường cong công suất không thực sự tăng mạnh cho đến khoảng 4.200 vòng/phút. Đây là điều hoàn hảo cho một chiếc xe đua rally nhỏ gọn, mang lại sức mạnh bùng nổ khi cần thiết.

Khả năng chịu áp lực cao

Một điểm ấn tượng khác của động cơ này là khả năng chịu đựng khoảng 50 psi áp lực từ khoảng 7.000 vòng/phút trở lên. Đây là minh chứng cho sự bền bỉ và mạnh mẽ của động cơ G16E-GTS.

Bây giờ, đã đến lúc LamSpeed Racing thử sức trong các cuộc đua để kiểm chứng xem liệu họ có thể thực sự truyền tải công suất đó xuống mặt đất hiệu quả hay không. Đội ngũ này đã lập nhiều kỷ lục tại đường đua drag và không nghi ngờ gì rằng loại công suất này có thể giúp họ làm được điều đó một lần nữa.

Tương lai của Toyota GR Yaris Và GR Corolla

Sự phát triển của Toyota GR Yaris và GR Corolla dưới bàn tay của LamSpeed Racing không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng trên giấy tờ.

Những cải tiến này mở ra cơ hội mới cho những cuộc đua đầy thách thức, nơi mà mỗi giây đều quyết định. Với sức mạnh 1.000 mã lực, những mẫu xe này không chỉ thể hiện sự vượt trội về công nghệ mà còn khẳng định vị thế trong làng xe đua thế giới.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota gr yaris

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe