Sedan hạng sang Hongqi Guoli chính thức trình làng, "đắt đỏ" ngang Rolls-Royce

10:04 | 13/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, thương hiệu ô tô nổi tiếng Hồng Kỳ (Hongqi) đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng sang mới mang tên Hongqi Guoli dưới thương hiệu mới Golden Sunflower.

Đây là mẫu xe kế thừa từ dòng L5 nổi tiếng của hãng và sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá 7,18 triệu NDT ( ~ 24,5 tỷ VNĐ). Thương hiệu Golden Sunflower được Hongqi thiết kế riêng cho những mẫu xe hạng sang và đắt tiền nhất của mình.

Ngoài Guoli, Golden Sunflower còn có sự góp mặt của ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue, tạo nên một đội hình ấn tượng dưới thương hiệu này.

Với sự ra mắt của Hongqi Guoli, Hồng Kỳ không chỉ muốn kế thừa mà còn muốn nâng tầm dòng xe sang trọng của mình lên một đỉnh cao mới.

Kích thước và thiết kế

Hongqi Guoli có kích thước ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.980 mm x 2.090 mm x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 3.730 mm và trọng lượng 3.150 kg.

So với phiên bản L5 Zhizun Edition 2014, chiều dài của Guoli đã tăng thêm 425 mm và chiều dài cơ sở tăng 295 mm, định vị mẫu xe này là một trong những sedan cỡ lớn.

Về thiết kế, Hongqi Guoli gây ấn tượng mạnh với phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kiểu thác nước thẳng đứng, kết hợp với đèn pha tròn nhô ra theo phong cách cổ điển.

Thiết kế này lấy cảm hứng từ truyền thống văn hóa Trung Quốc “trời tròn đất vuông”. Cụm đèn pha được cấu thành bởi các khối giống như pha lê, tạo thêm vẻ sang trọng và cao cấp cho mẫu sedan này.

Logo Hongqi ở trung tâm có thể thu vào và được thiết kế nghiêng về phía trước 23,5 độ, tượng trưng cho góc nghiêng của trục Trái đất.

Phía sau, Hongqi Guoli vẫn mang phong cách cổ điển nhưng được làm tối giản hơn, với cụm đèn hậu kéo dài đến mép trên của cốp xe và nhiều chi tiết mạ crôm nổi bật.

Nội thất và tiện nghi

Bước vào trong cabin, Hongqi Guoli gây ấn tượng với nội thất bọc da cao cấp và các điểm nhấn trang trí là biểu tượng của thương hiệu Trung Quốc, bao gồm logo hoa hướng dương vàng Hongqi trên vô lăng, cần số và bệ tỳ tay.

Mẫu sedan này được trang bị vô lăng hai chấu đa chức năng và màn hình kép bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình điều khiển trung tâm. Bên dưới màn hình là một thiết bị đo kiểm soát nhiệt độ, cùng với nhiều nút bấm và núm xoay vật lý.

1515
1515
2121
2121
2222
2222

Hongqi Guoli áp dụng cách bố trí ghế 2 + 2, với hàng ghế thứ hai kiểu thương gia có tựa tay và tích hợp các chức năng chỉnh điện, tựa chân, thông gió, sưởi và massage. Tay vịn cũng đi kèm với bảng điều khiển, tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách.

Động cơ và hiệu suất

Hongqi Guoli được trang bị động cơ tăng áp V8 4.0T với công suất tối đa 388 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm, kết hợp với hộp số 8AT. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 15,2L/100km và tốc độ tối đa đạt 220 km/h.

Với sự ra mắt của Hongqi Guoli, thương hiệu Hồng Kỳ một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe sang trọng, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn đẳng cấp và đầy ấn tượng trong thị trường xe hơi cao cấp.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe