Lamborghini hết xe để bán

11:01 | 27/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Lamborghini vừa thông báo, tất cả số xe trong kế hoạch sản xuất của hãng đến đầu năm 2024 đã có chủ.

Lamborghi dường như là hãng không bị tác động bởi sự bất ổn kinh tế toàn cầu. Hôm 23/8, Giám đốc Điều hành Lamborghini - Ông Stephan Winkelmann đã chia sẻ thương hiệu đang đón nhận mức nhu cầu khá cao và có danh sách đặt hàng đến hết 18 tháng tới.

Trong khi trên thế giới, cuộc khủng hoảng thiếu linh kiện đã khiến không ít các nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu phải lao đao. Đặc biệt là chip cho dòng xe điện mới, khiến thời gian đặt hàng kéo dài. Tuy nhiên, những khách hàng nhà giàu lại đang kéo tới với thương hiệu siêu xe Italia này.

Hiện tại, Lamborghini đang có kế hoạch sản xuất phiên bản hybrid của mỗi mẫu xe tính đến hết năm 2024. Chiếc Lamborghini thuần điện đầu tiên sẽ xuất hiện trong nửa sau thập kỷ này.

Stephan Winkelmann nói thêm. Thực tế, rất nhiều chuyện xảy ra chỉ trong 2 năm. Từ nay đến 2024, hãng cam kết làm "nhiều nhất có thể, nhanh nhất có thể để mọi thứ được cập nhật và đi theo hướng khả quan."

Đầu tháng 8/2022, Lamborghi công bố báo cáo kinh doanh nửa năm tốt nhất trong lịch sử phát triển cùng với doanh số và lợi nhuận kỷ lục. Trong nửa đầu năm nay, hãng xe đến từ Italia đã giao tổng cộng 5.090 xe, tăng 4.9% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện tại, Urus đang là dòng xe bán chạy nhất khi chiếm tới 60% doanh số.

Lamborghini cũng cho biết, hãng xe đang trở thành thương hiệu ưa thích của các tầng lớp trẻ giàu có. Đây là những người vừa kiếm bộn tiền từ tiền số, chứng khoán, các công ty công nghệ và được "thừa kế". Dự kiến, 70% khách hàng của Lamborghini sẽ ở độ tuổi dưới 40 trong năm 2025.

Các dòng xe đang bán của Lamborghini tính đến thời điểm hiện tại gồm có:

  • Lamborghini Aventador (518.000 USD ~ 60 tỷ đồng)
  • Lamborghini Huracán (241.000 USD ~ 17 tỷ đồng)
  • Lamborghini Urus (200.000 USD)
  • Lamborghini Sian (2 triệu Euro)
  • Lamborghini Veneno ( 9.5 triệu USD) - một trong những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe