Không phải Toyota, Trung Quốc mới là mối đe dọa chính của hãng xe đến từ Mỹ

11:55 | 30/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
CEO Ford lo ngại khi phải cạnh tranh với các hãng xe Trung Quốc - nơi có sẵn lợi thế về chi phí và quy mô.

Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã loại bỏ những đối thủ như GM và Toyota khỏi danh sách các đối thủ EV của mình. Thay vào đó là lo lắng về những đối thủ như Geely, BYD, Great Wall và SAIC.

Farley nói: "Người Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang tiến lên phía trước với công nghệ xe điện. BYD đã cạnh tranh khi bán được nhiều xe điện hơn trong năm nay so với Tesla.

Trung Quốc đang là đại diện cho thị trường ô tô lớn nhất Thế Giới cũng như sở hữu công nghệ khai thác và sản xuất pin tiên tiến nhất."

Hiện tại, Trung Quốc cũng đang tìm cách thâm nhập vào châu Âu. Trong năm 2022, nhà sản xuất này đã xuất khẩu hơn 2 triệu xe, gấp 4 lần so với cùng kỳ 2 năm trước.

Đáng chú ý, với lượng xuất khẩu được công bố trong quý I/2023 thì con số xuất khẩu ước tính đạt mốc 3 triệu xe trong năm nay.

Mặc dù Ford tin rằng công ty của ông có thể tiếp tục cạnh tranh với những sản phẩm đặc biệt của mình nhưng hãng đã phải cắt giảm chi phí do doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã sụt giảm kể từ năm 2016.

Mới đây, Ford đã hợp tác với nhà sản xuất pin Trung Quốc CATL để xây dựng một nhà máy mới ở Michigan.

Farley không đơn độc trong mối bận tâm với Trung Quốc. Elon Musk cũng đã thừa nhận rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã làm việc chăm chỉ và thông minh.

Musk đang kỳ vọng một nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc sẽ đứng thứ 2 sau Tesla trong cuộc đua của xe điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe