"Kình ngư" nhà Toyota di chuyển gần 2000km mà không cần dừng lại để sạc

10:18 | 30/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công nghệ sạc không dây được áp dụng vào thực tế giúp cho chiếc Toyota RAV4 PHEV hoàn thành chuyến đi dài gần 2000 km (tương đương hơn 1.200 dặm).

Electreon là một công ty có định hướng xây dựng công nghệ hiện đại cho phép các phương tiện điện hóa có thể sạc trong khi đang di chuyển.

Thử nghiệm lần này của Electron đã lựa chọn Toyota RAV4 PHEV. Theo Electreon, mẫu xe điện nhà Toyota có những nâng cấp tương thích với đoạn đường sạc.

55 tài xế được giao nhiệm vụ lái Toyota RAV4 PHEV trong vòng 100 giờ và chỉ sử dụng duy nhất chế độ lái hoàn toàn bằng điện.

Theo thông số của nhà sản xuất, phiên bản plug-in hybrid có pin 18.1 kWh cung cấp phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 42 dặm.

Dưới bàn tay của 55 tài xế tại Electreon, mẫu xe điện khí hóa này đã di chuyển được quãng đường đáng kinh ngạc là 1.207 dặm (tương đương 1.950 km) mà không cần dừng lại để sạc.

Toàn bộ quá trình diễn ra trong 100 giờ 24 phút 15 giây. Electreon đã tiến hành thử nghiệm để chứng minh khả năng sạc không dây qua đường phố. 

Trong quãng thời gian đó, đường sạc không dây đã truyền 241.69 kWh năng lượng cho xe, loại bỏ sự cần thiết của động cơ ICE hay thời gian phải nghỉ ở trạm sạc.

Chiếc RAV4 PHEV đã tiết kiệm được lượng khí thải CO2 là 823 pound so với xe động cơ đốt trong thông thường.

Mặc dù RAV4 PHEV có bộ pin tương đối nhỏ nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển được quãng đường dài nhờ công nghệ sạc không dây độc đáo.

Trong tương lai, nếu công nghệ này tiếp cận được đến những con đường thực tế thì các nhà sản xuất sẽ không cần phải trang bị cho phương tiện của họ những cục pin nặng nề và lãng phí.

Nếu điều này khả thi sẽ không chỉ giúp trọng lượng của xe điện nhẹ hơn và giá bán cũng sẽ phải chăng hơn. Tuy nhiên, việc thiết lập công nghệ này trên tất cả con đường sẽ không hề dễ dàng và chắc chắn phải có sự đánh đổi.

Electreon không xa lạ gì với lĩnh vực sạc không dây. Đầu năm nay, công ty đã hợp tác với EnBW của Đức để thử nghiệm sạc không dây cho xe buýt điện trên đường riêng.

Cách đây không lâu, Electreon vừa ký một thỏa thuận cùng Toyota và Denso vào hồi tháng 3. Theo đó, cả ba sẽ cùng nhau phát triển công nghệ sạc không dây trên các phương tiện mới.

Đồng thời bổ sung bộ phụ kiện cho phép các phương tiện điện hóa cũ có khả năng sử dụng công nghệ này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe