Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước về đại lý, người tiêu dùng "mừng hụt"

09:56 | 30/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản lắp ráp nội địa của mẫu xe Hyundai Creta "đổ bộ" về các đại lý của TC Motor đúng như kế hoạch mà công ty đã công bố trước đây.

Hyundai Creta lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022 và nhanh chóng trở thành mẫu xe được yêu thích bậc nhất trong phân khúc crossover cỡ B. Tại thời điểm đó, xe được nhập khẩu nguyên chiếc về từ Indonesia.

Hyundai Creta thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào tháng 3/2022
Hyundai Creta thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào tháng 3/2022

Ngoài ra, TC Motor - Công ty phân phối và lắp ráp các sản phẩm ô tô Huyndai tại Việt Nam cũng chia sẻ rằng Creta nhập khẩu sẽ được bán ở giai đoạn đầu, sau đó sẽ được chuyển sang dạng lắp ráp trong nước.

Thật vậy, đến tháng 12/2022, những thông tin về Hyundai Creta lắp ráp lần đầu xuất hiện hiện trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Và cho tới nay, lô xe đầu tiên đã được đưa về đại lý để bán và sẵn sàng giao xe cho khách hàng.

Hyundai Creta bản lắp ráp tại đại lý
Hyundai Creta bản lắp ráp tại đại lý

Được biết, phiên bản Creta lắp ráp có thiết kế và trang bị tương tự bản nhập từ Indonesia trước đây. Thậm chí, các phiên bản và mức giá vẫn giữ nguyên như trước với Tiêu chuẩn - 640 triệu, Đặc biệt - 690 triệu và Cao cấp - 740 triệu.

Điều này dường như khiến nhiều người tiêu dùng "mừng hụt" bởi họ nhiều dòng xe trước đây khi được chuyển sang lắp ráp nội địa, mức giá sẽ rẻ hơn đôi chút và điều này cũng được hy vọng trên chính mẫu xe này.

Giữ nguyên thiết kế, trang bị, phiên bản và giá bán
Giữ nguyên thiết kế, trang bị, phiên bản và giá bán

Các đại lý hiện cũng đang có chương trình ưu đãi giảm giá khi khách hàng mua Hyundai Creta, dạo động từ 25 - 40 triệu đồng tùy từng phiên bản và đại lý. 

Xe vẫn được trang bị loại động cơ xăng có dung tích 1.5L, cho đầu ra công suât tối đa 113 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước FWD.

Thông số kích thước tổng thể DxRxC của Hyundai Creta lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Xe trang bị mâm 17 inch.

Bản Cao cấp được trang bị đèn pha LED, tính năng đèn pha tự động, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED. Nội thất bên trong đáng chú ý có màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch và màn hình thông tin Full-LCD 10,25 inch.

Màn hình thông tin trên bản Creta Cao cấp
Màn hình thông tin trên bản Creta Cao cấp

Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt chỉ trang bị màn hình đa thông tin 3,5 inch kết hợp với 2 đồng hồ dạng analog truyền thống.

Nội thất khoang lái bản Creta Tiêu chuẩn
Nội thất khoang lái bản Creta Tiêu chuẩn

Trang bị an toàn có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ tránh va chạm với người đi bộ, tránh va chạm phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và 6 túi khí. 

Hyundai Creta là một trong những dòng xe chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, đã có 3.284 chiếc Creta được bàn giao tới tay khách hàng, chỉ xếp sau Accent với 4.993 chiếc, vượt qua cả những cái tên từng "làm mưa làm gió" trên thị trường như Santa Fe hay Tucson.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe