VinFast VF 6 chạy thử tại Việt Nam, Hyundai Creta "tới công chuyện"

17:54 | 29/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF 6 là mẫu SUV chạy điện được định vị trong phân khúc B, ra mắt sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta hay KIA Seltos...

Hình ảnh về chiếc xe điện VinFast VF 6 chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng hiện đang lan truyền khắp trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, khác với những lần trước, chiếc SUV cỡ B đã không còn được bọc trong một lớp ngụy trang.

VinFast VF 6
VinFast VF 6 "khỏa thân" ở Cát Hải, Hải Phòng

Theo đó, chiếc xe được thử nghiệm sở hữu màu sớn ngoại thất xanh dương. Thiết kế và hình dáng của xe không có nhiều khác biệt so với với những phiên bản thử nghiệm trước đây.

Lần chạy thử vào năm 2022
Lần chạy thử vào năm 2022

Phần đầu VF 6 khá giống với VF 5 Plus, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị đèn LED định vị ban ngày ôm lấy logo chữ V, thay vì là dải chrome trang trí như mẫu xe "đàn em".

Hệ thống đèn chiếu sáng trên VF 6 cũng có phần cầu kỳ hơn. Chiếc xe chạy thử nhiều khả năng là phiên bản Plus với mâm kích thước 19 inch.

Theo những thông tin từng được VinFast công bố, mẫu SUV điện cỡ B này sẽ được cung cấp với 2 phiên bản Eco và Plus với cùng bộ pin có dung lượng 59,6 kWh, trong đó:

  • Bản Eco trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Di chuyển 399 km mỗi lần sạc đầy
  • Bản Plus trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Di chuyển tối đa 381 km mỗi lần sạc đầy

Cả hai phiên bản đều được trang bị hỗ trợ lái trên đường cao tốc , kiểm soát làn đường, giảm sát hành trình thích ứng…

VinFast VF 6 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), trục cơ sở đạt 2.730 mm. Xe được định vị trong phân khúc B, cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Hyundai Creta, KIA Seltos, Mazda CX-30, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.

Bên trong khoang cabin, bản Eco có ghế bọc nỉ kết hợp da, còn bản Plus có ghế bọc da toàn bộ. Một số tính năng, trang bị nổi bật phía bên trong xe có thể kể đến như

  • Màn hình thông tin giải trí kích thước 12,9 inch
  • Cần số và phanh tay điện tử
  • Vô-lăng tích hợp ga tự động
  • Hiển thị thông tin lên kính lái (HUD)
  • ...

Với việc rò rỉ những hình ảnh xe chạy thử nghiệm, bộ phận lớn người tiêu dùng đang mong chờ màn ra mắt của mẫu xe điện mang thương hiệu Việt Nam vào cuối năm nay.

Dàn SUV điện của VinFast trải dài từ phân khúc A tới E đang dần được hoàn thiện với những mẫu xe cuối cùng là VF 6 và VF 7.

Ngoài ra, mới đây người đứng đầu Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - ông Phạm Nhật Vượng, cũng đã hé lộ về một mẫu xe điện cỡ nhỏ sẽ sớm được công bố trong vài tuần tới đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe