Khám phá công nghệ thiết kế vô lăng trong phiên bản mới nhà Audi

10:22 | 21/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vô lăng mới của Audi Q4 sẽ là loại tiên tiến nhất với 18 tính năng được thiết lập trên vô lăng để điều khiển.

Nhà sản xuất Audi sẽ tiếp tục những thiết kế để đổi mới vô-lăng. Những thiết kế mới nhất sẽ được áp dụng trên 2 dòng xe Q4 e-tron 2022 và Q4 Sportback e-tron 2022. 

Marcel - kỹ sư lái xe của Audi cũng cho biết: "Mặc dù trên chiếc vô-lăng có rất nhiều chức năng, chúng tôi đảm bảo không làm lộn xộn vô lăng. Thay vào đó, người lái cần vận hành nó một cách trực quan để họ có thể hoàn toàn tập trung vào đường đi. Những tính năng vận hành và tiện lợi của vô lăng sẽ được xác định cụ thể cho từng mẫu xe. Điển hình là vô lăng trong Q4 e-tron mới có thể được sử dụng để điều khiển 18 tính năng khác nhau. Đây là một thách thức lớn."

Dưới đây là hình ảnh vô lăng mà Audi sử dụng từ năm 1986 đến 1996. Có thể nói vô lăng mới của Q4 là loại tiên tiến nhất của Audi, kết hợp cùng màn hình cảm ứng với nền màu đen bóng đem lại cảm giác lái mới cho người ngồi trong xe.

Việc thiết kế một chiếc vô lăng với nhiều tính năng như Q4 cần khoảng từ 4-5 năm. Q4 sẽ cung cấp tất cả 16 phiên bản vô lăng với các vỏ bọc, viền trang trí, màu sắc khác nhau và đáy/ đỉnh dạng phẳng. Tất cả các vô lăng của Audi có hệ thống sưởi, gồm 2 lớp đệm xốp với bọc da hoặc Alcantara. Audi sẽ hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng cao, bền và lâu dài.

Audi cũng quyết định đường kính của vô lăng là 375 mm, độ dày của vành vô lăng nằm trong khoảng từ 30 - 36 mm. Đây chính là kích thước lý tưởng của 1 lòng bàn tay. Bên cạnh sự thay đổi trong thiết kế vô lăng, những kỹ sư của Audi cũng điều chỉnh hệ thống lái để đạt 3 đặc điểm: dễ dàng, chính xác và có kiểm soát. Hệ thống lái thay đổi tùy thuộc vào các biến thể động cơ và khung gầm.

Audi hiện đang cung cấp 5 hệ thống lái khác nhau trên dòng xe của mình, bao gồm: hệ thống lái trợ lực cơ điện, hệ thống lái cấp tiến, hệ thống lái động lực học, hệ thống lái bốn bánh và hệ thống lái bốn bánh hỗ trợ động lực học.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe