Audi Q9 sẽ là phiên bản Volkswagen Atlas được khoác logo 4 vòng tròn?

10:08 | 26/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chúng ta đã quá quen với việc Audi luôn là "kẻ đến sau" ở hầu hết phân khúc, đặc biệt là dòng SUV cao cấp. Tuy nhiên, có vẻ Audi đã quyết định sẽ trở thành người tiên phong trong phân khúc SUV 3 hàng ghế cỡ lớn - với Q9.

Thật ra, cả Mercedes và BMW đều đang phát triển những chiếc SUV 3 hàng ghế, dù điều đó khiến nhiều người cảm thấy không vui (những người yêu thích tính sang trọng, cao cấp của các thương hiệu Đức). 

Audi đã đi trước một bước khi đã bắt đầu có các nguyên mẫu của Audi Q9 được chạy thử nghiệm thực tế tại Trung Quốc - thị trường quan trọng nhất của Audi hiện nay.

Dựa vào các tỷ lệ thân xe của nguyên mẫu, có vẻ Audi Q9 được "cưỡi" trên nền tảng của Volkswagen Atlas (có tên là Teramont ở Trung Quốc) - phiên bản XXL của kiến trúc MQB.

Từ suy luận đó, nhiều người cho rằng Q9 thực chất chính là một phiên bản Audi của Atlas và đã sáng tạo ra những bản dựng kỹ thuật số để chúng ta có thể ngắm trước diện mạo của Q9 dù là không chính thức.

Theo Sugar Design, Audi Q9 sẽ được kết hợp giữa thiết kế hình hộp thực dụng và những đường nét thể thao của Audi Q8 - mẫu SUV đầu bảng hiện nay của Audi.

Khả năng cao Q9 sẽ được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, Audi là thương hiệu ô tô Đức lâu đời nhất ở đất nước này và cũng là một trong những thương hiệu "nhập khẩu" phổ biến nhất (vẫn có cả phiên bản lắp ráp nội địa). Vì vậy, việc hãng tạo ra các mẫu xe dành riêng cho khách hàng Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu.

Mặt khác, Audi vẫn chưa thực sự tận dụng tốt nhất nền tảng MQB và giờ là lúc hãng xe Đức làm điều đó với những chiếc xe lớn hơn của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi a9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe