Jaguar kỷ niệm 70 năm với việc hồi sinh phiên bản giới hạn C-Type

09:26 | 02/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một loạt hoạt động sản xuất đã được diễn ra cho mẫu xe thể thao huyền thoại C-Type - mẫu xe dành riêng cho hoạt động kỷ niệm 70 năm lần này của thương hiệu Jaguar.

Nhắc đến C-Type, những người yêu thích dòng xe thể thao sẽ không thể quên chiến thắng ngoạn mục của C-Type giành chiến thắng trong giải đua Le Mans 24 hours khắc nghiệt khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1951. Jaguar C-Type đã ghi điểm đầu tiên trong cuộc đua sức bền được diễn ra tại Pháp vào năm đó.

Vào năm 1952, Jaguar C-Type là mẫu xe thể thao đầu tiên áp dụng công nghệ phanh đĩa với một hệ thống mang tính phát triển được đầu tư bởi sự kết hợp giữa Jaguar & Dunlop. Thành công của sự phát triển này được đánh dấu khi Jaguar C-Type giành giải chiến thắng cho một chiếc xe phanh đĩa ở Reims Grand Prix tại Pháp và Mile Miglia tại Ý.

Vào năm 1953, Jaguar C-Type tiếp tục giành được chức vô địch trong cuộc thi Le Mans 24 hour, góp phần đưa Jaguar về đích trong Giải vô đích xe thể thao thế giới năm ý. Đây cũng chính là lý do mà C-Type trở thành mẫu xe được lựa chọn làm sản phẩm kỷ niệm 70 năm của Jaguar.

Jaguar C-Type sử dụng động cơ xăng 3.4L 6 xylanh thẳng hàng với ba bộ chế hòa khí Weber 40 DCO3, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực. Bộ phanh đĩa sử dụng trên mẫu xe này sẽ được tinh chỉnh đôi chút có khả năng giảm tốc độ để chiếc xe di chuyển được an toàn và tốt hơn.

Jaguar C-Type sẽ có các tùy chọn bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng như dây an toàn kiểu FIA, tùy chọn 12 màu sơn ngoại thất kèm 8 màu sơn ngoại thất. Ngoài ra còn một số chi tiết đi kèm như huy hiệu vô-lăng và huy hiệu mui xe.

Số lượng sản xuất Jaguar C-Type có giới hạn, theo nhiều nguồn tin cho rằng Jaguar C-Type sẽ chỉ có 8 chiếc được hồi sinh. Quay trở lại thời điểm những năm 1950, những chiếc Jaguar C-Type này cũng chỉ vỏn vẹn số lượng 43 chiếc.

Jaguar C-Type là mẫu xe tiếp nối thứ tư được thương hiệu Jaguar hồi sinh sau khi tái phát triển thành công 3 thương hiệu trước là Jaguar E-Type Lightweight, Jaguar XK SS và Jaguar D-Type.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Jaguar C-Type

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe