Mẫu SUV mới của Ford lộ diện tại Trung Quốc, thách đấu Toyota Highlander

14:48 | 01/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Equator 2021 - mẫu SUV mới của Ford sẽ chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm nay, thiết kế mới thách đấu Toyota Highlander.

Ford Equator 2021 là dòng xe được định vị nằm giữ 2 người anh em Everest và Explorer. Mẫu SUV này nhà Ford dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm nay và sẽ được sản xuất do liên doanh Jiangling Ford tại Trung Quốc. 

Trước đó, mẫu SUV 7 chỗ Ford Equator 2021 hoàn toàn mới đã được lộ diện lần đầu tiên vào hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên mãi đến những ngày cuối tháng 1/2021, hãng Ford mới tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV này. 

SUV Ford Equator 2021 sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.775 mm và chiều dài cơ sở là 2.865mm. Kích thước này so với người anh em Ford Everest có lớn hơn một chút, nhưng lại nhỏ hơn đàn anh Explorer. 

Cùng với đó, Equator 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Ford. Theo đó, lưới tản nhiệt của xe được thiết kế cỡ lớn hình bát giác, cụm đèn pha LED thanh mảnh và dải đèn LED định vị ban ngày hình móc câu. 

Bên dưới là hệ thống đèn sương mù nằm ngang với 3 bóng và nằm trong hốc hình ngũ giác. Đáng chú ý, cả hốc đèn sương mù và hốc gió trước đều được bao quanh bằng nẹp mạ crom, tạo cảm giác sang trọng cho xe. 

Sườn xe được thiết kế khá mượt mà, đơn giản và bắt mắt, không có những đường dập gân phức tạp. Kết hợp với đó là bộ vành hợp kim thiết kế 5 chấu và nẹp mạ crom trên cửa.

Đồng thời tùy từng phiên bản, Ford Equator 2021 sẽ được trang bị vành hợp kim nhôm với kích thước đường kính khác nhau, gồm 18 inch, 19 inch và 20 inch. Mỗi loại vành đều được thiết kế khác nhau, đi với lốp có kích thước 245/50 R20, 245/45 R20, 235/55 R19 và 235/55 R18. 

Thiết kế phía sau xe cũng gây ấn tượng với người sử dụng bởi trang bị cụm đèn pha nằm ngang khá thanh mảnh, nối với nhau bằng dải đèn LED với thiết kế vạch kẻ. Đặc biệt ngay bên dưới logo của hãng Ford được thiết kế tem chữ nổi "Equator" vô cùng nổi bật. 

Không chỉ gây ấn tượng ở thiết kế ngoại thất mà không gian nội thất của Ford Equator 2021 cũng khiến nhiều người thực sự hài lòng và bất ngờ về thiết kế. 

Ford Equator 2021 sở hữu không gian nội thất với thiết kế cao cấp, kết hợp với chất liệu da màu trắng phối đỏ đậm mang tới sự sang trọng và tinh tế cho xe. 

Hơn thế nữa, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số trên mặt táp-lô. 

Sức mạnh của Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc sẽ được mang đến từ hệ thống động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 224 mã lực mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

Mặc dù đã công khai thiết kế nội ngoại thất nhưng đến hiện tại, giá bán Ford Equator 2021 vẫn chưa được hãng tiết lộ. Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, giá của mẫu SUV này cũng sẽ không chênh lệch so với những người anh em như Everest, Explorer và đủ sức cạnh tranh với Toyota Highlander. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe