Ford Everest 2023

11:22 | 25/01/2021
Lịch sử cập nhật
  • 15/06/2023
  • 23/05/2023
  • 20/05/2023
  • 30/07/2022
  • 30/06/2022
  • 31/05/2022
  • 12/05/2022
  • 29/04/2022
  • 30/03/2022
  • 28/02/2022
  • 30/01/2022
  • 06/01/2022
  • 01/12/2021
  • 13/11/2021
  • 02/11/2021
  • 30/09/2021
  • 31/08/2021
  • 02/08/2021
  • 29/06/2021
  • 29/05/2021
  • 15/05/2021
  • 01/02/2021
  • 27/01/2021
Xếp hạng: 8.3/10 Star
Giá từ 1,099 tỷ - 1,499 tỷ
Động cơ
2.0 Bi-turbo
Hộp số
AT 6 cấp
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kiểu dáng
SUV
Chỗ ngồi
7
Công suất
213 mã lực
Dẫn động
Kích thước
4914 x 1923 x 1842

Dưới đây là tất cả thông tin mà người mua cần biết và hơn thế nữa về mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest 2023.

Bạn sẽ nhận được:

  • Tổng quan về Ford Everest
  • Giá xe Ford Everest (& giá lăn bánh)
  • Thông số xe
  • Hình ảnh (thực tế) nội, ngoại thất của Ford Everest
  • Đánh giá khả năng vận hành của Everest trong điều kiện thực tế
  • So sánh hơn/thua của Ford Everest so với các mẫu xe đối thủ

Hãy bắt đầu với những thông tin tổng quan về mẫu xe này.

Tổng quan Ford Everest 2023

Ford Everest thế hệ mới nhất ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 07/2022.

Ở thế hệ thứ 5, Everest được hãng xe Ford nâng cấp toàn diện từ ngoài vào trong, từ công nghệ cho đến động cơ.

Lớn hơn, tốt hơn và táo bạo hơn là những cụm từ miêu tả về Ford Everest 2023.

Khác biệt toàn diện ngoại thất của Everest 2023 so với đời 2021
Khác biệt toàn diện ngoại thất của Everest 2023 so với đời 2021

Ngoại hình Everest nổi bật với những đường thẳng tạo mảng miếng khỏe khoắn, cứng cáp. Phần đầu có lưới tản nhiệt kiểu mới, các dải chrome nối liền với cụm đèn chiếu sáng, thiết kế hình chữ C nổi bật. 

Ở bên trong, không gian cabin được làm lại theo phong cách sang trọng hơn so với thế hệ trước.

Ford cho biết cho biết công nghệ chống rung, ồn khoang cabin được cải tiến giúp mang lại không gian yên tĩnh và riêng tư hơn cho người dùng.

Về động cơ, Everest thế hệ mới mang đến người dùng 2 sự lựa chọn, động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo công suất 210 mã lực và động cơ diesel 2.0L Turbo đơn với công suất 170 mã lực.

Kết thúc năm 2022, Ford Everest cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua doanh số phân khúc SUV cỡ D với 6.239 xe. Sau Hyundai Sata Fe và Toyota Fortuner.

Ưu điểm và nhược điểm Ford Everest 2023

Ưu điểm
  • Ngoại hình tạo được ấn tượng mạnh mẽ
  • Nội thất tiện nghi
  • Có 4 chế độ lái để người dùng lựa chọn
  • Hệ thống giải trí có thể điều khiển bằng giọng nói
Nhược điểm
  • Không trang bị bộ lẫy chuyển số
  • Tính hiện đại chưa thực sự tối đa

Giá xe Ford Everest 2023

Sau lần ra mắt vào tháng 07/2022, đến đầu tháng 04/2023, Ford đã thay đổi giá bán Everest, đồng thời bổ sung thêm phiên bản cao cấp nhất, Wildtrak.

Tên phiên bản Giá niêm yết Khuyến mãi/ưu đãi
Everest Ambient 2.0 AT 4x2 1 tỷ 099 triệu VNĐ Đang cập nhật
Everest  Sport 2.0 AT 4x2 1 tỷ 178 triệu VNĐ
Everest Titanium 2.0 AT 4x2 1 tỷ 299 triệu VNĐ
Everest  Titanium+ 2.0 AT 4x4 1 tỷ 468 triệu VNĐ
Everest  Wildtrak 2.0 AT 4x4 1 tỷ 499 triệu VNĐ

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, giá xe Ford Everest 2023 đang nằm ở giữa.

So sánh giá Ford Everest so với các mẫu xe đối thủ
Mẫu xe Giá bản tiêu chuẩn Giá bản cao cấp nhất
Toyota Fortuner 1 tỷ 026 triệu VNĐ 1 tỷ 470 triệu VNĐ
Hyundai Santa Fe 1 tỷ 055 triệu VNĐ 1 tỷ 375 triệu VNĐ
Ford Everest 1 tỷ 099 triệu VNĐ 1 tỷ 499 triệu VNĐ
Mitsubishi Pajero Sport 1 tỷ 130 triệu VNĐ 1 tỷ 365 triệu VNĐ
Kia Sorento 1 tỷ 159 triệu VNĐ 1 tỷ 699 triệu VNĐ

Giá lăn bánh Ford Everest 2023

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Màu xe Ford Everest 2023

  • Everest màu đỏ cam
  • Everest màu trắng
  • Everest màu nâu
  • Everest màu bạc
  • Everest màu đen
  • Everest màu xám

So sánh các phiên bản Ford Everest 2023

Sự khác nhau trên 5 phiên bản của Everest 2023 nằm ở động cơ, hệ dẫn động, kích thước mâm/lốp và một vài trang bị nội, ngoại thất.

Ở bản Titanium+ dùng đèn pha LED Matrix, tự động bật tắt, nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Các bản còn lại chỉ có đèn pha LED và tự động bật tắt.

Bên cạnh đó, có thể kể đến một số công nghệ đáng chú ý khác như gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp sau đóng/mở rảnh tay thông minh.

Về mâm xe, bản tiêu chuẩn Ambiente dùng mâm kích thước 18 inch, 4 phiên bản còn lại được trang bị  mâm xe 20 inch đi cùng lốp 255/55

Về động cơ, với 3 phiên bản thấp (Everest Titanium; Ambiente; Sport ) được thiết kế mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 405 Nm, sử dụng động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn, cho công suất cực đại 170 mã lực, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu.

Và phiên bản Titanium+ và Wildtrak dùng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, tăng áp kép, đạt công suất cực đại 209,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh (2 cầu) và tính năng kiểm soát địa hình. 

Ngoại thất Ford Everest 2023

Ford Everest 2023 có thiết kế ngoại thất được làm mới, không còn chút dấu vết nào của phiên bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe đi kèm với đèn pha LED, đèn định vị ban ngày hình chữ C, đèn sương mù, lưới tản nhiệt màu đen với các điểm nhấn mạ crôm và mui xe được thiết kế lại.

thiet ke dau xe tren ford everest 2023

Ngoại thất của Everest 2023 có nhiều điểm tương đồng với Ranger mới, đặc biệt khi nhìn vào cụm đèn pha tích hợp đèn định vị ban ngày.

Một điểm tương đồng khác về thiết kế mà người dùng có thể nhận ra là mui xe của Everest cũng như mặt trước hình vuông. Nó đã không còn hình dạng tròn trịa cũ mà giờ đây được dập nổi tạo cảm giác mạnh mẽ hơn.

Lưới tản nhiệt màu đen được trang trí thêm với các đường viền mạ crôm, đây là một điểm nhấn đẹp mắt vì nó mang lại vẻ đẹp tinh tế nhưng khác biệt cho mặt trước của Everest. Cản xe cũng sở hữu các đường nét cá tính, mang lại vẻ ngoài cứng cáp hơn cho xe.

Screenshot_1Screenshot_1
Screenshot_1Screenshot_1
Screenshot_2
Screenshot_2

Khi nhìn từ mặt bên, một lần nữa, bạn có thể thấy ngay rằng Everest thế hệ mới không còn sử dụng đường nét tròn trịa trong thiết kế. Vòm bánh xe giờ đây đã bớt phình hơn so với bản tiền nhiệm. 

than xe everest

Mặc dù vậy, Everest trông vẫn có vẻ “điềm tĩnh” khi nhìn từ bên cạnh. Xe cũng sở hữu bậc lên xuống, giá nóc và bánh xe hợp kim 20 inch.

Điểm ấn tượng nhất là ở phần đuôi xe của Everest. Nó có một vẻ ngoài hiện đại nhưng đồng thời cũng mạnh mẽ hơn thế hệ trước, nổi bật với cụm đèn hậu LED cùng với điểm nhấn là thanh đen chạy dọc cốp xe.

Người dùng cũng sẽ nhận thấy rằng đuôi xe có thiết kế phẳng hơn so với Ford Everest cũ. Một số điểm nổi bật khác của xe đó là cốp sau chỉnh điện, cánh lướt gió, tấm ốp trang trí màu đen và đèn phản quang.

Kích thước Ford Everest 2023

So với thế hệ cũ, kích thước của Everest mới tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm).

Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi. Khoảng sáng gầm xe là 200 mm.

Kích thước Ford Everest so với 2 đối thủ là Fortuner và Isuzu Mu-X
Kích thước Ford Everest so với 2 đối thủ là Fortuner và Isuzu Mu-X

Một thông số khác về kích thước mà trên Everest 2023 được thay đổi nhưng rất ít được nhắc đến, đó chính là Font track và Rear track (hiểu nôm na là khoảng cách/độ rộng của 2 bánh xe).

Hình ảnh minh họa về thông số Rear track
Hình ảnh minh họa về thông số Rear track

Trên Everest phiên bản mới, thông số này đã được Ford tăng thêm 50mm. Nhờ vậy, mức độ ổn định, khả năng giữ cân bằng khi xe đi vào những địa hình khó sẽ tăng lên rất nhiều.

So với các mẫu xe đối thủ, thông số này trên Everest lớn hơn, rõ ràng đây là một lợi thế.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó nằm ở việc làm tăng bán kính quay đầu. Như vậy, nếu lái Ford Everest vào những cung đường ôm cua, hẹp, mẫu xe này sẽ gặp tình trạng thiếu lái.

Nội thất Ford Everest 2023

Khi vào bên trong, người dùng có thể dễ dàng nhận ra cách bố trí mới của Everest. Cabin giờ đây trông hiện đại hơn trong khi vẫn giữ được cảm giác cao cấp và sang trọng.

Nội thất của Everest có nhiều điểm tương đồng với Ford Ranger thế hệ mới, có thể thấy ở các chi tiết như thiết kế bảng điều khiển, lỗ thông hơi điều hòa và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn được đặt ở trung tâm. 

Ghế trên xe được bọc da. Ngoài ra, hàng ghế phía trước được trang bị khả năng chỉnh điện 8 hướng.

Ford sử dụng chất liệu da đệm mềm một cách nhất quán trong cabin của Everest. Nổi bật là phần để tay trên các cửa và hộp đựng găng tay trung tâm được bọc da, giúp tăng thêm sự thoải mái khi lái xe.

Vô-lăng bọc da cũng được thiết kế lại. Hiện tại, nó ít phình ra hơn và các nút điều khiển được tích hợp gọn gàng hơn.

Bên cạnh đó, Ford Everest biến thể Titanium+ 2023 còn có hệ thống đèn viền màu xanh nhạt, tạo điểm nhấn cho tông màu đen của nội thất xe.

Sự hiện đại trong thiết kế nội thất tiếp tục được nhìn thấy trong cần số mới của Everest. Xe không còn sử dụng kiểu cần số dạng truyền thống mà giờ đây chuyển sang cần số điện tử trông giống như một con chuột máy tính.

Hành khách ở hàng ghế thứ hai trên Everest 2023 sẽ được tận hưởng không gian để chân rộng rãi và khoảng không trên đầu phù hợp. Trong khi đó, việc làm mát cabin cũng được thực hiện khá tốt thông qua cửa gió điều hòa gắn trên trần xe. 

Bên cạnh đó, hàng thứ hai có thể chứa tối đa ba người nhưng người ngồi ở giữa sẽ hơi bị chật.

Ngoài việc phải hy sinh một chút khoảng trống ở vị trí để khuỷu tay, trục giữa nhô lên khá cao của Everest cũng ảnh hưởng đến vị trí ghế ngồi.

Đối với hàng ghế thứ 3, hai người lớn cao khoảng 1,65 m có thể ngồi khá thoải mái. Trong trường hợp hành khách ở hàng ghế thứ ba muốn có thêm chỗ để chân, hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước. 

Cách bố trí sàn trên hàng ghế thứ ba của Everest cũng nhận được sự tinh chỉnh từ Ford. Giờ đây, nó có ít chỗ phình ra hơn, giúp tư thế ngồi thoải mái hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Nền tảng, khung gầm và động cơ của Ford Everest 2023

Ford Everest được phát triển dựa trên nền tảng T6, sử dụng khung gầm rời (body-on-frame).

Hệ thống treo trước là dạng độc lập, thanh cân bằng. Trong khi đó treo sau là dạng ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết Watts Linkage.

Ford cung cấp Everest 2023 tại Việt Nam 2 lựa chọn động cơ, trong đó bản Everest Titanium+ và Wildtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, cho công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4x4).

Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn có công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ford Everest thế hệ mới sở hữu 6 chế độ quản lý địa hình:

  • Normal (thông thường)
  • Eco (tiết kiệm
  • Tow/Haul (kéo tải)
  • Slippery (trơn trượt)
  • Mud & Ruts (bùn lầy)
  • Sand (cát)

Tính năng an toàn trên Ford Everest 2023

Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Bản Titanium có thêm một loạt các tính năng an toàn chủ động như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống giữ làn, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…

Khả năng vận hành của Everest 2023

(đang câp nhật)

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Everest 2023

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford everest, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Ford tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Ford Everest 2023
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 1,099 tỷ - 1,499 tỷ
Ưu điểm
Ngoại hình tạo được ấn tượng mạnh mẽ
Nội thất tiện nghi
Có 4 chế độ lái để người dùng lựa chọn
Hệ thống giải trí có thể điều khiển bằng giọng nói
Nhược điểm
Không trang bị bộ lẫy chuyển số
Tính hiện đại chưa thực sự tối đa

Giá Ford Everest 2023 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn