3 điểm nâng cấp "đáng tiền" trên Ford Everest thế hệ mới

22:02 | 20/04/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang thế hệ thứ 3, Ford Everest mang tới sự lột xác toàn diện cả về ngoại lẫn nội thất so với đời cũ.

Thế hệ thứ 3 của Ford Everest lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 với một sự thay đổi toàn diện, đặc biệt là về ngoại hình của chiếc SUV cơ bắp. Xe được cung cấp với 4 phiên bản cùng mức giá dạo động từ 1,099 - 1,425 tỷ đồng.

Tiếp nối thành công của Ranger thế hệ mới, Ford Everest cũng được hãng xe Mỹ áp dụng thiết kế ngoại/nội thất tương tự.

Với đầu xe giống với mẫu bán tải cỡ lớn F-150 cùng nhiều cải tiến bên trong nội thất, thế hệ thứ 3 của chiếc SUV hiện đang là một điểm nhấn trong phân khúc xe gầm cao cỡ trung tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là những thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất của Ford Everest 2023 so với phiên bản tiện nhiệm.

Thiết kế tinh giản mà hiệu quả

Bước sang thế hệ thứ 3, Ford Everest 2023 được hãng đổi sang "gen" ADN thiết kế xe tải toàn cầu mới.

Điều này được thể hiện rõ ở đèn pha hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang.

Thiết kế mới lần này mang đến cho chiếc SUV 7 chỗ này một vẻ ngoài cá tính không thể nhầm lẫn. Everest mới có thiết kế khỏe khoắn với mui xe cơ bắp, vòm bánh xe cứng cáp hơn, cản xe và đèn sương mù LED cũng được tái thiết kế.

Đặt song song Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm, ta có thể thấy rõ Ford quyết tâm mang đến thị trường mẫu xe ô tô Everest hoàn toàn mới.

Nếu ở phiên bản tiền nhiệm, Everest sở hữu thiết kế tinh tế với các cạnh và các góc bo tròn thì ở thế hệ mới này, Ford đã "biến hóa" Everest trở nên sắc sảo và mạnh mẽ hơn.

Với việc lấy cảm hứng thiết kế từ F-150, Everest 2023 hiện đang là một trong những mẫu SUV hạng trung có diện mạo nổi bật nhất trên thị trường.

Kiểu dáng cũng những đường nét cơ bắp, đậm chất bán tải

Không chỉ diện mạo phía trước nổi bật, Ford Everest 2023 còn gây ấn với những tinh chỉnh đáng chú ý ở phần đuôi xe.

Xe sở hữu cặp đèn hậu LED hình chữ L nằm ngang làm nổi bật vẻ ngoài phong cách của chiếc SUV. Ngoài ra, cửa cốp cũng được thiết kế lại cùng dòng chữ Everest dập nổi, đặt ở giữa hai cụm đèn hậu.

Để mang đến một phong cách hiện đại, gọn gàng và hợp đô thị hơn, Ford đã mạnh tay loại bỏ thiết kế tấm chống trượt giả trên cản sau.

Ở phía bên hông là sự xuât hiện của mặt kính sau hình chữ C quen thuộc cùng cột D dày hơn.

Đặc biệt, dưới phần cửa kính còn là các nếp dập nổi tương tự như trên Ranger mới.

Nội thất táo bạo

Đi sâu vào phía bên trong xe, Ford Everest 2023 cũng được được cải tiến tương tự  Ranger.

Thay vì sử dụng màn hình cảm ứng nằm ngang ở trung tâm bảng táp lô như bản tiền nhiệm, Everest 2023 lại được trang màn hình cảm ứng đặt dọc, đi kèm hệ điều hành SYNC4A.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, màn hình này có thể có kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch.

Ngoài ra, cụm đồng hồ analog truyền thống cũng được thay thế bằng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số mới, có sẵn với hai kích thước 8 inch và 12 inch. Đồng thời, Ford cũng thiết kế lại cụm điều khiển trung tâm với phong cách gọn gàng hơn.

Nhờ thiết kế mới, không gian bảng điều khiển của Ford Everest 2023 đã được giải phóng đáng kể. Trên phiên bản cao cấp, mẫu SUV còn được trang bị thêm đế sạc không dây dành cho điện thoại thông minh, phanh điện tử và núm xoay điều chỉnh điều hòa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe