Hyundai Kona mở bán phiên bản chạy điện ở Đông Nam Á sau khi khai tử tại Việt Nam

14:53 | 06/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Motors đã chính thức nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu Kona Electric tại thị trường Đông Nam Á. Giá dự kiến của xe là khoảng 500 triệu IDR (tương đương 780 triệu VNĐ).

Hiện thông tin chi tiết về Hyundai Kona Electric tại Đông Nam Á vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, tại thị trường quốc tế, Kona Electric sẽ có hai phiên bản: Standard Range và Long Range.

Hyundai Kona Electric 2024 có kích thước dài 4.355 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.550 mm, với trục cơ sở dài 2.660 mm. Kích thước này tương đương với VinFast VF 6 nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn 70 mm.

Xe mang dáng dấp hiện đại và thời thượng, với điểm khác biệt lớn nhất giữa bản điện và bản động cơ đốt trong là khu vực đầu xe.

Kona Electric 2024 được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín tích hợp cổng sạc. Đèn LED chạy ngang đầu xe với các bóng vuông thiết kế dạng điểm ảnh, thay vì liền mạch như bản thường.

Mặt ca-lăng trên bản này được làm thấp hơn, cùng với cản sau, mâm 19 inch và đèn hậu đều được thiết kế theo chủ đề Parametric Pixel.

Bên trong cabin, Hyundai Kona Electric 2024 mang thiết kế hiện đại và kỹ thuật số hóa. Xe được trang bị màn hình cong, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch.

Cần chuyển số điện tử nay được bố trí sau vô-lăng tạo sự gọn gàng hơn, và núm xoay chọn chế độ lái được đặt trên cụm điều khiển trung tâm.

Hyundai Kona Electric 2024 được trang bị hệ thống thông tin giải trí ccNC thế hệ mới, hỗ trợ các tính năng dành riêng cho ô tô điện như tối ưu hóa hệ thống đèn nội thất, sưởi ấm/làm mát pin, điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện và lên lộ trình cho xe.

Một số tiện ích nổi bật khác gồm màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch, hệ thống âm thanh Bose, cập nhật phần mềm qua WiFi, tự động thanh toán khi qua trạm thu phí, cổng sạc tích hợp đèn và chống đóng băng vào mùa đông.

Hyundai Kona Electric 2024 có hai tùy chọn động cơ điện. Phiên bản Standard Range được trang bị động cơ điện công suất 153 mã lực và 255 Nm mô-men xoắn, kèm bộ pin 48,4 kWh cho quãng đường 370 km (theo tiêu chuẩn WLTP).

Phiên bản Long Range sử dụng động cơ điện mạnh 214 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, kết hợp bộ pin 65,4 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 490 km.

Về trang bị an toàn, Hyundai Kona Electric 2024 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như:

  • Hỗ trợ phòng tránh đâm va phía trước FCA
  • Hỗ trợ giữ làn đường LKA
  • Hỗ trợ điểm mù và phòng tránh đâm va BCA
  • Cảnh báo an toàn khi rời xe SEW
  • Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh ISLA
  • Cảnh báo độ tập trung của người lái DAW
  • Hiển thị điểm mù BVM
  • Hỗ trợ pha cao tự động HBA

Ngoài ra, xe còn có các tính năng như Kiểm soát hành trình thông minh SCC, Kiểm soát hành trình dựa trên định vị dẫn đường NSCC, Hỗ trợ bám theo làn đường LFA, Hỗ trợ lái xe trên cao tốc HAD, và Hiển thị xung quanh SVM.

Với sự ra mắt của Hyundai Kona Electric 2024, Hyundai Motors đặt nhiều kỳ vọng vào việc chinh phục thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều khách hàng quan tâm đến các dòng xe điện. Kona Electric hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một chiếc xe điện hiện đại, tiện nghi và an toàn.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona đã chính thức dừng bán từ tháng 6/2022. Gương mặt thay thế cho Kona chính là Hyundai Creta và đã ghi dấu ấn rõ rệt kể từ khi ra mắt.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe