Nam thanh niên "ngáo đá" đi lạng lách, ôm theo trẻ nhỏ trên đường Vành đai 3

10:23 | 06/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cảnh tượng nam thanh niên một tay bế trẻ em, một tay lái xe máy khiến nhiều độc giả phẫn nộ và lo lắng cho em bé bởi đây là việc làm cực kỳ nguy hiểm.

Chiều ngày 5/6, một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên một tay bế trẻ em, một tay lái xe máy đã được tài khoản Tran Huy Thang đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Trong đoạn clip, nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, tay trái ôm một đứa trẻ, tay phải điều khiển chiếc xe máy Airblade màu trắng đi trên đường trên cao Phạm Hùng, Hà Nội.

Điều đáng nói, đây là tuyến đường chỉ dành cho ô tô, cấm xe máy và các loại xe thô sơ khác. Hành vi vi phạm nghiêm trọng này không chỉ đe dọa tính mạng của nam thanh niên mà còn cả đứa trẻ ngồi trên đùi người đang điều khiển phương tiện.

Điều khiến nhiều người phẫn nộ hơn là thái độ của nam thanh niên trong clip. Anh ta không hề tỏ ra sợ hãi hay lo lắng, ngược lại còn cười nói rất vui vẻ khi lái xe vào đường cấm và không tuân thủ an toàn giao thông.

Cháu bé ngồi trên đùi bên trái của nam thanh niên cũng không được đội mũ bảo hiểm, làm tăng thêm mức độ nguy hiểm.

Đoạn clip nhanh chóng nhận được nhiều bình luận từ cư dân mạng, đa phần bày tỏ sự bức xúc và lo ngại trước hành động liều lĩnh của nam thanh niên.

Tài khoản Tran Huy Thang, người quay clip, bày tỏ sự phẫn nộ: "Nhìn thằng bé rất tội". Bên dưới bài đăng, nhiều người cũng không khỏi bức xúc trước hành vi này.

Tài khoản Thang Minh nhận xét: "Nhìn thanh niên có biểu hiện không được bình thường cho lắm nhỉ".

Độc giả Manh Hung kêu gọi: "Cần chia sẻ rộng clip để công an xử phạt".

Nickname Tran Cuong thì bày tỏ: "Đầu không đội mũ bảo hiểm, lại còn điều khiển xe bằng một tay. Đúng là bất chấp tất cả, đánh đổi cả sinh mạng của mình và của trẻ nhỏ".

Hành động của nam thanh niên trong clip không chỉ vi phạm luật giao thông đường bộ mà còn đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của cả bản thân và đứa trẻ.

Theo quy định của pháp luật, việc điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở người không đội mũ bảo hiểm và đi vào đường cấm là những hành vi vi phạm nghiêm trọng và cần bị xử lý nghiêm khắc.

Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh danh tính và xử lý hành vi của nam thanh niên này để răn đe và ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra.

Đồng thời, việc tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông và trách nhiệm của người tham gia giao thông cũng là điều cần thiết để nâng cao ý thức chấp hành luật pháp của người dân.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe