Bộ đôi Mazda2 và Mazda6 tại Việt Nam có bị ảnh hưởng sau bê bối gian lận của Mazda?

09:19 | 06/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Mazda đã lên tiếng thừa nhận công đoạn kiểm định của hai mẫu xe Mazda2 và Mazda6 có điểm bất thường. Hiện tại có khoảng 150.000 xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Ngay tuần đầu tiên của tháng 6, ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã chứng kiến một bê bối lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Honda, Mazda, Suzuki và Yamaha bị phanh phui gian lận trong quá trình kiểm định an toàn.

Hàng chục mẫu xe đã bị ảnh hưởng, gây chấn động không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

Mazda2 thế hệ mới tại Nhật Bản
Mazda2 thế hệ mới tại Nhật Bản

Trong số các thương hiệu bị ảnh hưởng, Mazda đã lên tiếng thừa nhận công đoạn kiểm định của hai mẫu xe Mazda2 và Mazda6 có điểm bất thường.

Khoảng 150.000 xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Ngay sau khi thông tin được công bố, Mazda đã nhanh chóng xác định tình hình tại các thị trường khác để phản hồi kịp thời đến người dùng.

Trước khi phát hiện bê bối, Mazda6 dành cho thị trường Nhật Bản đã thông báo ngừng sản xuất từ giữa tháng 4/2024.
Trước khi phát hiện bê bối, Mazda6 dành cho thị trường Nhật Bản đã thông báo ngừng sản xuất từ giữa tháng 4/2024.

Phân nhánh Mazda tại Thái Lan là đơn vị công bố thông tin sớm nhất vào ngày 5/6. Theo đó, Mazda Thái Lan khẳng định toàn bộ số xe bị gian lận kiểm định an toàn là xe sản xuất và bán tại Nhật Bản.

Các xe Mazda sản xuất tại Thái Lan đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng quốc tế và không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này.

Tại Việt Nam, Mazda6 được sản xuất nội địa bởi THACO Mazda, do đó không bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận kiểm định an toàn. Trong khi đó, Mazda2 là xe nhập khẩu từ Thái Lan, cũng được xác nhận không nằm trong số xe dính bê bối.

Mazda6 tại Việt Nam hiện đang được lắp ráp và phân phối bởi THACO vẫn đảm bảo an toàn
Mazda6 tại Việt Nam hiện đang được lắp ráp và phân phối bởi THACO vẫn đảm bảo an toàn

Ngay sau khi bê bối bị phanh phui, CEO của Mazda - ông Masahiro Moro đã lên tiếng xin lỗi công khai vì "gây ảnh hưởng tới lòng tin của khách hàng".

Ông Moro cam kết rằng Mazda sẽ nỗ lực hết sức để không tái phạm sai lầm tương tự trong tương lai, đồng thời cố gắng lấy lại niềm tin đã mất từ khách hàng.

Bê bối này đã đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình kiểm định an toàn của các hãng xe Nhật Bản. Việc gian lận kiểm định không chỉ gây tổn hại đến uy tín của các hãng xe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dùng.

Mazda2 tại Việt Nam vẫn còn là thế hệ cũ
Mazda2 tại Việt Nam vẫn còn là thế hệ cũ

Chính phủ Nhật Bản và các cơ quan quản lý quốc tế đang tiến hành điều tra sâu rộng để làm rõ vụ việc và áp dụng các biện pháp xử lý cần thiết.

Trong bối cảnh này, các hãng xe Nhật Bản đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục hậu quả.

Ngoài việc kiểm tra lại các quy trình kiểm định, các hãng xe còn phải cam kết cải tiến công nghệ và quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe