Ford lên kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ với kỳ vọng "bù lỗ"

19:34 | 02/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
CEO Ford tuyên bố rằng, hãng sẽ ra mắt xe điện giá 30.000 USD (~ 764 triệu đồng) vào đầu năm 2027.

Jim Farley - CEO của Ford đã khẳng định rằng, hãng sẽ ra mắt một chiếc xe điện giá 30.000 USD vào đầu năm 2027 và sẽ tạo ra lợi nhuận từ đó. Phát biểu tại Liên hoan Ý tưởng Aspen, Farley cho biết chiếc xe điện bí mật này sẽ sẵn sàng trong "khoảng hai năm rưỡi nữa".

Chiến lược cạnh tranh và chuyển đổi

Mặc dù Farley không tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc xe nhưng ông xác nhận rằng mẫu xe này được thiết kế để cạnh tranh với các xe điện Trung Quốc từ các hãng như BYD, cũng như chiếc xe điện cỡ nhỏ mà Tesla đang phát triển.

Farley cũng nhấn mạnh rằng nước Mỹ cần từ bỏ thói quen sử dụng các xe lớn để giúp đất nước chuyển đổi sang một tương lai sạch hơn, điện hóa.

"Chúng ta phải bắt đầu yêu thích các phương tiện nhỏ hơn. Điều này rất quan trọng đối với xã hội và việc chấp nhận xe điện," Farley nói với một phóng viên của CNBC. "Chúng ta đang quá mê mẩn với những chiếc xe khổng lồ và tôi cũng yêu thích chúng nhưng đó là một vấn đề lớn về trọng lượng."

Ford lùi lại kế hoạch sản xuất dòng Super Duty EV
Ford lùi lại kế hoạch sản xuất dòng Super Duty EV

Ưu tiên sản xuất xe điện nhỏ

Ford đang ưu tiên sản xuất các xe điện nhỏ vì việc điện hóa các xe lớn không có ý nghĩa tài chính, Farley giải thích. "Bạn phải thực hiện một thay đổi triệt để... để đạt được một chiếc xe điện có lợi nhuận. Điều đầu tiên phải làm là thực sự dành tất cả vốn của mình cho các xe điện nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn" Farley cho biết.

"Đó là nhiệm vụ mà chúng tôi đã phát hiện ra thực sự phù hợp. Những chiếc xe điện to lớn, khổng lồ sẽ không bao giờ có lãi. Riêng bộ pin của những chiếc xe cỡ lớn đã có giá 50.000 USD... Pin sẽ không bao giờ rẻ."

Thách thức của Ford trên cuộc đua xe điện

Nói một cách hài hước, mặc dù không phải với Farley - một phát ngôn viên của Ford cảm thấy cần phải làm rõ rằng sếp của họ đang ám chỉ các phiên bản điện của các mẫu như F350 Super Duty không có ý nghĩa, chứ không phải là F-150 Lightning.

Doanh số của chiếc xe tải điện đó đã tăng gấp đôi vào tháng Tư, nhưng trước đó Ford đã chậm sản xuất do nhu cầu thấp và bộ phận EV của Ford Model e đã lỗ 132.000 USD trên mỗi 10.000 mẫu xe điện mà họ bán trong quý đầu tiên của năm 2024.

Tuyên bố của CEO Jim Farley cho thấy Ford đang đặt mục tiêu mạnh mẽ vào việc phát triển và sản xuất các xe điện nhỏ gọn, giá cả phải chăng.

Việc này không chỉ giúp hãng cạnh tranh với các đối thủ lớn từ Trung Quốc và Tesla mà còn đóng góp vào việc chuyển đổi nước Mỹ sang sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, thách thức về tài chính và công nghệ vẫn còn đó và Ford cần phải nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford, xe điện giá rẻ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe