Xe điện giá rẻ Wuling Mini EV xuất hiện đối thủ mới, giá quy đổi chỉ từ 90 triệu đồng

14:20 | 06/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện nhỏ gọn FAW Bestune Pony chính thức trình làng. Đây là chiếc xe chạy điện đầu tiên của thương hiệu FAW Bestune, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Wuling Mini EV của Wuling Motor.

FAW Bestune Pony có hai phiên bản với quãng đường di chuyển lần lượt là 122 km và 170 km cho một lần sạc đầy. Giá bán dao động từ 26.900 đến 31.900 nhân dân tệ (tương đương 90 đến 107 triệu đồng).

Với thiết kế 3 cửa, 4 chỗ ngồi, Pony mang phong cách của xe điện cỡ nhỏ, tương tự Wuling Mini EV. Kích thước của xe lần lượt là 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, chiều dài cơ sở 1.953 mm.

Xe được trang bị động cơ điện công suất 20 kW, mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Nội thất đơn giản với màn hình hiển thị kỹ thuật số 7 inch, không có bảng điều khiển trung tâm và cần số được thay bằng núm xoay đặt trên bảng táp-lô.

Theo kế hoạch, Bestune sẽ ra mắt 7 mẫu xe năng lượng mới trong vòng 3 năm tới và Pony được xem là "phát súng" mở đầu cho chuỗi sản phẩm mới này.

Bestune cũng tuyên bố sẽ không phát triển thêm các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu, thay vào đó tập trung nâng cấp và thay thế các mẫu xe hiện có. Mục tiêu của FAW là đạt doanh số 1 triệu xe mang thương hiệu riêng vào năm 2028.

Bestune đã trải qua giai đoạn dài khó khăn về doanh số, chỉ đạt 120.666 xe trong năm 2023, thấp hơn nhiều so với con số 370.000 xe của thương hiệu "anh em" Hongqi. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Pony, Bestune hy vọng sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong phân khúc xe điện.

Sự xuất hiện của Pony khiến nhiều người nhớ lại "cơn sốt" xe điện cỡ siêu nhỏ cách đây 4 năm.

Wuling Mini EV "ông vua" phân khúc này từng lập kỷ lục doanh số với 55.000 xe trong lần ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên, thị trường xe điện cỡ siêu nhỏ tại Trung Quốc đã trở nên chật chội hơn với nhiều thương hiệu tham gia.

Dù vậy, theo thống kê, thị phần xe điện cỡ siêu nhỏ đã có dấu hiệu chững lại. Từ mức 22,5% năm 2019, thị phần phân khúc này tăng lên 26,7% (năm 2020), 37,4% (năm 2021) và giảm xuống còn 25,7% vào năm 2022.

Đến năm 2023, con số này tiếp tục giảm xuống dưới 20%. Sự thay đổi này cho thấy người tiêu dùng có thể đang chuyển sang những dòng xe điện lớn hơn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Car News China, xe điện cỡ nhỏ vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường nhờ giá thành phải chăng và thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với giao thông đô thị đông đúc. Các hãng xe cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình để duy trì sự hấp dẫn trong phân khúc này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe