'Tân binh' Hyundai Custin bỏ xa Toyota Innova Cross

15:44 | 23/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù chỉ là tân binh nhưng Hyundai Custin ghi nhận doanh số đáng kinh ngạc, trong khi "cựu vương" Toyota Innova lại lọt vào danh sách "bán ế".

Trong tháng 1/2024, dù vướng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày nhưng Hyundai Custin đã giao 244 chiếc tới tay khách hàng.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2023, Hyundai Custin đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc MPV cỡ trung khi đạt doanh số 1.664 xe.

Trong khi đó, cái tên được xem là đối thủ nặng ký của Custin khi ra mắt là Toyota Innova Cross lại lọt top xe "bán ế". 

Tháng 1/2024 vừa qua, Toyota bán ra với chỉ 17 chiếc Innova Cross, tụt thảm hại so với 224 chiếc của tháng 12/2023. Trong khi đó, đây là mẫu xe mang rất nhiều kỳ vọng của Toyota khi vừa được làm mới vào tháng 10/2023. 

Đặt lên bàn cân so sánh, giá bán không phải là yếu tố then chốt trong cuộc chiến này.

Bởi phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova Cross 2023 có mức giá là 990 triệu đồng. Trong khi đó, cái tên đến từ thương hiệu Hàn Quốc Hyundai Custin có giá bán cao hơn 9 triệu đồng.

Ở tầm giá khoảng 1 tỉ đồng thì đây là hai mẫu xe MPV có mức giá bán tốt nhất phân khúc. Khoảng cách giá bán chỉ có 9 triệu đồng về cơ bản cũng không phải là sự khác biệt.

Sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại Việt Nam đối với Hyundai Custin có thể được giải thích bằng nhiều yếu tố, từ thiết kế hấp dẫn, tính năng đa dạng đến khả năng đảm bảo an toàn cao.

Hyundai Custin được phát triển trên nền tảng toàn cầu N3 của Hyundai Motor, kết hợp với một thiết kế mang phong cách mạnh mẽ của SUV nhưng vẫn giữ được sự thời trang và lịch lãm.

Điểm nhấn của Custin là sự tiện nghi với trang bị đèn chiếu sáng full LED, cửa sổ trời kép, ghế captain độc lập chỉnh điện, cùng không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế để phục vụ cho 7 người.

Về mặt vận hành, Hyundai Custin sử dụng động cơ SmartStream với 2 tùy chọn là 2.0L Turbo và 1.5L Turbo kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Đồng thời, hệ thống an toàn tiên tiến Hyundai Smart Sense cùng với các tính năng tiêu chuẩn như ABS, ESC đảm bảo mức độ an toàn cao cho xe.

Hyundai Custin được xem như là làn gió mới trong phân khúc MPV cỡ trung tại thị trường Việt Nam, bổ sung thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi tìm kiếm mẫu xe dành cho gia đình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe