Xe điện Volvo sắp ra mắt Việt Nam bất ngờ bị thay đổi tên gọi

06:41 | 23/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Động thái này được thực hiện nhằm mục đích đơn giản hóa tên gọi, giúp khách hàng dễ dàng nhớ và hiểu các mẫu xe điện của Volvo.

Thương hiệu ô tô nổi tiếng của Thụy Điển - Volvo, mới đây đã công bố sự thay đổi tên gọi của hai mẫu xe điện phổ biến là XC40 Recharge và C40 Recharge thành EX40 và EC40. Động thái này được thực hiện nhằm mục đích đơn giản hóa tên gọi, giúp khách hàng dễ dàng nhớ và hiểu các mẫu xe điện của Volvo.

Không chỉ vậy, hãng cũng thông báo sẽ loại bỏ hậu tố "Recharge" trong tên gọi của tất cả các mẫu xe chạy điện và hybrid sắp ra mắt, thể hiện sự thống nhất trong danh mục sản phẩm xe điện, bao gồm EX30, EX40, EC40, EX90 và EM90.

Mới nhất, EX40 và EC40 không chỉ có sự thay đổi về tên gọi mà còn được nâng cấp đáng kể về công suất động cơ. Cả hai mẫu xe sẽ được trang bị thêm 34 mã lực cho phiên bản mô tơ đôi, nâng tổng mức công suất lên tới 436 mã lực. Bên cạnh đó, Volvo cũng đã chỉnh sửa phần mềm để tăng độ nhạy của chân ga, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và phản hồi nhanh chóng hơn.

Thêm vào đó, Volvo giới thiệu phiên bản Black Edition cho XC40, EX40 và EC40, mở rộng sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Phiên bản này sở hữu màu sơn Onyx Black độc quyền, bộ mâm hợp kim 5 chấu 21 inch và các chi tiết trang trí màu đen bóng, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và sang trọng.

Nội thất của các mẫu Black Edition được trang bị ghế ngồi bọc vải vi sợi hoặc da màu đen than, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí tích hợp các tính năng nâng cao từ Google, đem lại trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện nghi.

Dù thị trường xe điện có những biến động không như kỳ vọng, Volvo vẫn kiên định với cam kết trở thành thương hiệu ô tô điện vào năm 2030.

Năm qua, doanh thu từ ô tô điện của Volvo đã chiếm 16% tổng doanh thu bán hàng, tăng trưởng ấn tượng 70% so với năm 2022. Với việc liên tục cập nhật và mở rộng danh mục sản phẩm xe điện, Volvo kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Volvo không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ xe điện tiên tiến mà còn chú trọng vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường. Sự ra mắt của các mẫu xe mới với tên gọi mới và các nâng cấp đáng giá là bước đi mới nhất của Volvo trong hành trình này, hứa hẹn mang lại những lựa chọn xe điện hấp dẫn cho thị trường.

Volvo sắp bán xe điện tại Việt Nam

Vào hồi đầu năm 2023, đại diện Volvo từng hé lộ kế hoạch bán ô tô điện lắp ráp tại Malaysia ở Việt Nam. Sang năm 2024, kế hoạch này của Volvo dự kiến sẽ bắt đầu được thực hiện.

Bà Lưu Bảo Hương - Tổng giám đốc Volvo Việt Nam, cho biết: "Kế hoạch cho xe điện đã có và Volvo sẽ bán mẫu đầu tiên trong năm nay tại Việt Nam nhưng hiện chưa thể nói là C40 hay EX30".

Hiện cả Volvo C40 (C40 Recharge) và EX30 đều đã được bán ở thị trường Đông Nam Á. Trong đó, Volvo C40 Recharge đang được lắp ráp tại nhà máy ở Malaysia. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu ô tô điện Volvo được bán ở Việt Nam chính là C40 Recharge nhằm hưởng ưu đãi thuế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, volvo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe