Vừa chào sân Indonesia, VinFast lập tức có hợp đồng bán xe khủng

05:45 | 23/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc ô tô điện của VinFast sẽ phục vụ mục tiêu mở rộng đội xe doanh nghiệp của các công ty này.

Trong khuôn khổ triển lãm IIMS 2024, VinFast chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ về việc cung cấp 600 xe điện cho 3 doanh nghiệp Indonesia. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ cung cấp 600 xe điện cho 3 doanh nghiệp Indonesia là PT. Energi Mandiri Bumi Pertiwi, PT. Sumber Amarta Jaya và PT. Teknologi Karya Digital Nusa Tbk. Các mẫu xe này sẽ phục vụ cho mục tiêu mở rộng đội xe doanh nghiệp của các công ty.

Trong triển lãm IIMS 2024, VinFast đã trưng bày các mẫu xe VF5, VF e34, VF6, VF7, VF8 và VF9 thuộc phân khúc từ SUV hạng A đến hạng E. Tại sự kiện này, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham quan và ký tặng lên mẫu xe VF5 trưng bày tại gian hàng của VinFast.

VF5, VF e34, VF6 và VF7, thuộc phân khúc từ A đến C, dự kiến sẽ là các mẫu xe điện đầu tiên của VinFast ra mắt thị trường Indonesia trong thời gian tới. Về hạ tầng trạm sạc, VinFast sẽ hợp tác với các nhà cung cấp tại Indonesia để phát triển mạng lưới trạm sạc rộng khắp trên toàn quốc.

Hiện giá bán của các mẫu xe điện VinFast tại thị trường Indonesia chưa được công bố. Tuy nhiên, VinFast cam kết sẽ mang đến các chính sách bán hàng linh hoạt cùng chính sách hậu mãi vượt trội nhằm giúp xe điện thông minh trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng Indonesia.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm IIMS 2024, VinFast đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia. Các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia có thể sẽ gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Dự kiến, các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF5, VF e34, VF6 và VF7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường nước này. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong nửa đầu 2024.

Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm. Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe