Nhiều xe Toyota đứng trước nguy cơ 'khai tử' sau bê bối gian lận thử nghiệm động cơ

10:44 | 23/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những mẫu xe của Toyota nằm trong diện ảnh hưởng từ bê bối gian lận kết quả thử nghiệm động cơ cách không lâu hiện đang được phân phối đến các thị trường ở châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Theo thông tin tờ JapanTimes, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản mới đây đã ra lệnh điều chỉnh hoạt động đối với Toyota Industries, chỉ ra rằng công ty con của Toyota Motor phải tăng cường tuân thủ pháp luật sau bế bối gian lận dữ liệu động cơ.

Bộ này cũng cho biết họ dự định thu hồi giấy chứng nhận cho phép sản xuất hàng loạt ba loại động cơ công nghiệp được sử dụng cho xe nâng và các thiết bị khác, tùy thuộc vào kết quả của cuộc điều trần công ty được lên lịch vào thứ Năm tuần tới.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cũng thông báo rằng hiện tại, họ chưa phát hiện bất kỳ hành vi sai phạm nào đáng để thu hồi giấy phép đối với động cơ ô tô của công ty.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Tetsuo Saito tại một cuộc họp báo cho biết: "Chúng tôi sẽ thúc giục công ty thực hiện các biện pháp cải cách để đảm bảo rằng những hành vi sai trái tương tự không bao giờ xảy ra trở lại."

Giám đốc điều hành của Toyota Industries, Koichi Ito, đã phát biểu: "Chúng tôi coi trọng vấn đề này một cách nghiêm túc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cải tổ và tái xây dựng công ty."

Báo cáo từ Asia Nikkei cho biết Toyota Industries - đơn vị sản xuất động cơ của Toyota, thừa nhận đã có hành vi sai trái bao gồm giả mạo dữ liệu kiểm tra hiệu suất của nhiều mẫu động cơ ôtô và xe nâng.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm Land Cruiser 300, Innova, Hilux, Fortuner, Hiace, Land Cruiser Prado... Ngoài ra, nhiều mẫu xe thuộc thương hiệu khác dùng chung dòng máy như Lexus LX 500d hay Hino Dutro cũng bị ảnh hưởng.

Toyota chia sẻ hãng phát hiện ra vấn đề này sau một số phát hiện bất thường liên quan đến mẫu xe nâng, từ đó Toyota tiến hành thử nghiệm loạt động cơ diesel đang sử dụng. Kết quả nhận được có khoảng 84.000 xe thuộc diện ảnh hưởng.

Toyota đang triển khai kế hoạch tái cơ cấu bộ máy quản lý và đồng thời, sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho Chính phủ Nhật Bản nhằm xác minh lại quy trình kiểm tra các động cơ mới. Bất kỳ động cơ nào không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết sẽ cần phải yêu cầu cấp phép mới trước khi có thể được tiếp tục lắp đặt vào các phương tiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe