BMW X3 đứng trước cuộc điều tra vì sử dụng thiết bị gian lận khí thải

14:21 | 23/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong một thông báo mới nhất từ Cơ quan Quản lý giao thông Liên bang Đức (KBA), ước lượng có tới 30.000 chiếc BMW X3 tại Đức đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hệ thống kiểm soát khí thải.

Cụ thể, các mẫu xe thuộc dòng F25, sản xuất từ năm 2010 đến 2014, được phát hiện sử dụng thiết bị ngắt hệ thống kiểm soát khí thải trái phép trên động cơ diesel 2.0L. Sự cố này có thể khiến lượng khí độc hại thải ra môi trường vượt xa ngưỡng cho phép.

KBA đã bắt đầu cuộc điều tra này sau khi nhận được báo cáo từ một cơ quan giám sát môi trường, chỉ ra rằng lượng khí thải NOx từ xe X3 xDrive20d vượt quá mức cho phép.

Cơ quan giám sát nêu rõ đã có sự can thiệp vào hệ thống kiểm soát khí thải. Cụ thể là giảm hiệu quả của thiết bị đo đạc khi xe sử dụng điều hòa, giúp xe dễ dàng qua mặt các bài kiểm tra môi trường.

KBA không chỉ phát hiện thiết bị gian lận mà còn chỉ ra rằng hệ thống xử lý khí thải hoạt động kém hiệu quả ở nhiệt độ dưới 18 độ C, điều này cũng vi phạm quy định của Đức.

Cơ quan này ước tính vấn đề này ảnh hưởng đến khoảng 33.000 xe tại Đức và số lượng có thể tăng lên tới 150.000 chiếc nếu các quốc gia khác cũng tiến hành điều tra.

Trong khi BMW đã cam kết hợp tác với cơ quan chức năng và khẳng định rằng hệ thống kiểm soát khí thải của họ tuân thủ các quy định pháp luật, hãng cũng nhận ra rằng có thể có vấn đề với độ bền của một số bộ phận trong hệ thống xử lý khí thải.

BMW đã lên kế hoạch đối phó với sự cố này, bao gồm việc cập nhật phần mềm và phần cứng, dự kiến bắt đầu từ tháng 6 tại Đức.

Đến nay, BMW X3 là mẫu xe duy nhất bị phát hiện có sai phạm, dù mẫu crossover này chia sẻ động cơ diesel mã N47D20 với nhiều mẫu xe khác, vẫn chưa rõ liệu vấn đề có ảnh hưởng tới những xe đó hay không.

Vụ việc liên quan đến BMW X3 và sự phát hiện của thiết bị gian lận khí thải tại Đức không chỉ làm dấy lên mối lo ngại về mức độ ô nhiễm, mà còn đặt ra câu hỏi về tính minh bạch và đạo đức kinh doanh trong ngành công nghiệp ô tô.

Cuộc điều tra này không chỉ là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường. Đây còn là cơ hội để ngành công nghiệp ô tô chứng minh cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW X3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe