Audi Q8 e-tron 2024 lộ giá bán dự kiến, về Việt Nam vào giữa năm nay

09:25 | 23/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện Audi Q8 e-tron sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến khoảng 3,8 tỷ đồng, cùng khả năng chạy gần 600 km cho một lần sạc.

Theo thông tin từ các đại lý Audi tại Việt Nam, khách hàng đã có thể bắt đầu đặt cọc cho mẫu xe này từ bây giờ. Dự kiến, Audi Q8 e-tron sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng tháng 5/2024.

Mẫu xe đã được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Singapore vào tháng 4/2023, nơi tổng giám đốc nhà phân phối Audi Việt Nam đã hé lộ về kế hoạch đưa Q8 e-tron về nước.

Phiên bản được nhập khẩu vào Việt Nam là Q8 55 e-tron, được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc xe sang chạy điện tại thị trường nội địa.

Về kích thước, Audi Q8 e-tron có chiều dài 4.915 mm, chiều rộng 1.935 mm và chiều cao 1.633 mm, trục cơ sở dài 2.923 mm, nhỉnh hơn một chút so với đối thủ cùng phân khúc là Mercedes EQE SUV.

Điểm nhấn về thiết kế của Q8 e-tron bao gồm cụm đèn LED ma trận phía trước, đèn hậu LED và lưới tản nhiệt lớn, tất cả đều mang đường nét bo tròn mềm mại, khác biệt so với phiên bản Q8 truyền thống.

Nội thất của Q8 e-tron tại Singapore được trang bị nhiều tính năng cao cấp như:

  • Màn hình 12,3 inch phía sau vô-lăng
  • Hai màn hình lớn ở trung tâm (10,1 inch và 8,6 inch)
  • Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 16 loa
  • Điều hoà tự động 4 vùng 
  • Cửa sổ trời lớn

Về hiệu suất, phiên bản Q8 55 e-tron được trang bị động cơ điện với công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh Quattro, có khả năng vận hành gần 600 km sau mỗi lần sạc đầy.

Đặc biệt, Audi Q8 e-tron cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống trạm sạc của EV One.

Với kế hoạch lắp đặt hơn 100 trạm sạc trên toàn quốc vào cuối năm nay, rạm sạc này không chỉ dành riêng cho xe Audi mà còn có thể sử dụng cho các dòng xe điện khác, mở ra triển vọng mới cho người tiêu dùng Việt Nam trong việc chuyển đổi sang xe điện.

Với mức giá dự kiến 3,8 tỷ đồng, Audi Q8 e-tron không chỉ là một lựa chọn mới mẻ cho những ai đam mê công nghệ và xe điện mà còn là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Mercedes-Benz EQE SUV trong phân khúc xe sang.

Sự xuất hiện của Q8 e-tron tại Việt Nam không chỉ làm phong phú thêm thị trường xe điện mà còn khẳng định cam kết của Audi trong việc phát triển xe điện tại thị trường này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi Q8 e-tron

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe